UAE – Việt Nam: Thử thách cho hàng phòng ngự (VTV5, VTV6 trực tiếp 23g45 ngày 15-6)

Các cầu thủ UAE thừa hiểu sức mạnh về tinh thần thi đấu và lối chơi chặt chẽ của Việt Nam qua trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, trận đấu mà Việt Nam thắng 1-0 với siêu phẩm của Tiến Linh. Chính trận thắng đó cùng tinh thần đang lên cao sẽ giúp Việt Nam tiếp cận trận đấu tốt để hy vọng đạt kết quả tốt như mong đợi.

Tiến Linh đã "xé" lưới UAE trong trận lượt đi. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tiến Linh đã "xé" lưới UAE trong trận lượt đi. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đang dẫn đầu bảng G cùng chuỗi 7 trận bất bại, đội tuyển Việt Nam đã khẳng định được sức mạnh của đội đang là số 1 Đông Nam Á. Thậm chí với 2 trận thắng vừa qua trước Indonesia và Malaysia, đội tuyển chúng ta đang đến rất gần với tốp 90 của bảng xếp hạng tháng 6 của FIFA. Đó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của tập thể đội tuyển trong thời gian qua và sẽ tăng tinh thần cho toàn đội trước khi gặp UAE, trận đấu mà chúng ta đang có 2 cửa là thắng hoặc hòa.

UAE như “lột xác” hoàn toàn ở lượt về, họ toàn thắng 3 trận gần đây với tổng cộng 12 bàn thắng được ghi. Công, thủ toàn diện và dần thể hiện rõ sức mạnh, đẳng cấp của đội từng góp mặt ở VCK World Cup. Nói chung, UAE là đội vốn có đẳng cấp cao rồi, ở giai đoạn hiện tại họ lại đang vào “phom” nên càng gia tăng độ khó cho các cầu thủ chúng ta.

Bất ngờ vốn là điều thường xảy đến trong bóng đá, trận đấu chưa khép lại thì chưa thể nói trước điều gì. Đội tuyển chúng ta có 2 cửa thắng hoặc hòa, với cá nhân tôi thì cho rằng nếu giành được một kết quả hòa trong trận này thì đã là thành công rất lớn. Bởi lẽ UAE đang hội đủ nhiều yếu tố thuận lợi, và trong trận này họ càng không được để mất điểm, bởi so với Việt Nam, nếu UAE rơi xuống nhì bảng thì xác xuất bị loại của họ rất lớn.

UAE – Việt Nam: Thử thách cho hàng phòng ngự (VTV5, VTV6 trực tiếp 23g45 ngày 15-6) ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam trước cơ hội làm nên lịch sử
Ở đội hình Việt Nam, sự vắng mặt đáng chú ý nhất chính là HLV Park Hang-seo, ông không chỉ là vị tướng giỏi mà còn là nhà “truyền lửa” cho tinh thần, lối chơi của đội tuyển trên sân. Trợ lý Lee Young Jin sẽ trực tiếp chỉ đạo trận đấu, và về mặt đấu pháp, thay người… tôi nghĩ mọi thứ vẫn thông suốt thôi. Cái chính là trước chủ nhà quá mạnh, sự kết dính, chắc chắn trong lối chơi của chúng ta có đứng vững?

Đến lúc này, Việt Nam đang là đội có hàng thủ tốt nhất bảng G khi chỉ để thủng lưới 2 bàn từ đầu vòng loại. Đây còn là thành tích tốt thứ 4 khi so với tất cả 7 bảng còn lại, chỉ thua Hàn Quốc, Nhật Bản và Qatar (1 bàn). Chính điều đó mà tôi nghĩ trận này càng không thể xáo trộn ở hàng phòng ngự, vẫn là Tấn Trường cùng 3 hậu vệ Duy Mạnh, Tiến Dũng và Ngọc Hải. Hàng thủ này sẽ gặp thử thách lớn khi đối đầu cùng hàng công hùng mạnh của UAE, nhất là Al Mbkhout và Lima.

Tỷ số đẹp là trận đấu kết thúc bất phân thắng bại, nhưng trước đội chủ nhà đang vào thế không được thua cùng nhiều ưu thế hiện tại, tôi đoán UAE sẽ thắng với cách biệt tối thiểu 1 bàn.

Tin cùng chuyên mục