UAE Tour ấn định ngày mở màn UCI WorldTour 2022

Bất chấp làn sóng Covid-19 đang khiến thế giới chao đảo với biến chủng Omicron, ban tổ chức Tour of UAE (hay còn gọi là UAE Tour) đã ấn định lộ trình gồm 7 chặng sẽ khởi tranh ngày 20-2 và cũng là mở màn cho mùa giải mới của UCI WorldTour.

Tadej Pogacar sẽ bảo vệ chức vô địch UAE Tour
Tadej Pogacar sẽ bảo vệ chức vô địch UAE Tour

Cuộc đua WorldTour đường trường nhiều chặng duy nhất ở khu vực Trung Đông mỗi năm đã xác nhận diễn ra từ ngày 20 đến 26-2 bất chấp làn sóng biến chủng Omicron đang hoành hành khiến một số cuộc đua đầu mùa khác phải hoãn hoặc huỷ.

“Một lần nữa, chúng tôi hoan nghênh các đội đua và các cua-rơ ưu tú của thế giới tham gia cuộc đua khởi động cho lịch thi đấu toàn cầu của UCI. Hy vọng rằng UAE Tour sẽ là cửa ngõ để bắt đầu mùa giải thật nhiều thành công,” Al Awani - Tổng thư ký của Hội đồng thể thao Abu Dhabi – chia sẻ. “Cảm ơn những nỗ lực chân thành của các cơ quan có thẩm quyền và sự giám sát của họ trong việc áp dụng tất cả các biện pháp phòng và chống dịch Covid-19 vì sự an toàn và sức khỏe của tất cả mọi người”.

 Lộ trình UAE Tour 2022

Sự lây lan nhanh của biến chủng Omicron gần đây đã buộc các nhà tổ chức trong những cuộc đua đường trường vào đầu mùa khác phải hủy bỏ hoặc hoãn, bao gồm cả giải Vuelta a San Juan ở Argentina cũng như Santos Tour Down Under và Cadel Evans Great Ocean Road ở Úc.

UAE Tour 2022 sẽ khởi tranh ngày 20-2 với chặng đua xuất phát từ Madinat Zayed chạy 1 vòng lớn 185km rồi về đích cũng tại Madinat Zayed. Cuộc đua mở màn cho lịch thi đấu của UCI WorldTour 2022 sẽ diễn ra trên một cung đường quen thuộc với đủ mọi thử thách bao gồm các chặng nước rút, cá nhân tính giờ cũng như kết thúc đỉnh cao tại Jebel Jais và Jebel Hafeet.

 UAE Tour khắc nghiệt bởi nắng gió sa mạc

Cuộc đua gồm 7 chặng với tổng lộ trình 1.058km, trong đó chặng thứ 3 sẽ chạy cá nhân tính giờ 9km tại Ajman. Dù lộ trình ngắn nhưng cuộc đua này khá khắt nghiệt khi các tay đua phải liên tục đối mặt với nắng gió và cái nóng thiêu đốt khi phải băng qua sa mạc.

Một số vận động viên chạy nước rút hàng đầu thế giới sẽ góp mặt tại UAE Tour 2022 có Caleb Ewan (Lotto-Soudal) và Dylan Groenewegen (BikeExchange-Jayco). Đương kim áo vàng Tour de France Tadej Pogacar (UAE Emirates) cũng chính là đương kim vô địch của UAE Tour.

Tadej Pogacar sẽ dẫn dắt “đội chủ nhà” chống lại những đối thủ như Tom Dumoulin (Jumbo-Visma) và Wilco Kelderman (Bora-Hansgrohe).

Tin cùng chuyên mục