UAE thua tuyển Việt Nam vì trọng tài rút thẻ đỏ quá nhanh

HLV trưởng tuyển UAE, ông Bert van Marwijk nhấn mạnh đến tấm thẻ đỏ của Khalifa Mubarak phải nhận ở phút 37 là bước ngoặt dẫn đến trận thua 0-1 trước tuyển Việt Nam thuộc bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối 14-11.  

Phản ứng của Khalifa Mubarak (12) khi bị thẻ đỏ. Ảnh: Dũng Phương
Phản ứng của Khalifa Mubarak (12) khi bị thẻ đỏ. Ảnh: Dũng Phương

“Tôi không nói về quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài vì đó là lý do khách quan. Khi tôi xem lại băng hình thì cả hai cầu thủ ngã cùng thời điểm. Tôi thấy UAE không xứng đáng mất người. Đó không phải là tình huống va chạm cố ý. Tôi chưa bao giờ thấy trọng tài rút thẻ đỏ nhanh như vậy. Đó là bước ngoặt trận đấu”, ông Marwijk chia sẻ ở buổi họp báo sau trận.

Phút 37, Hùng Dũng thực hiện đường chọc khe vào trung lộ loại bỏ hàng thủ UAE. Tiến Linh thoát xuống và đứng trước cơ hội đối mặt với thủ môn đội khách. Trong tư thế bị với, Khalifa Mubarak có tình huống tác động phía sau khiến chân sút của tuyển Việt Nam ngã xuống. Trọng tài Jumpei Iida liền rút thẻ đỏ cho trung vệ số 12. Dù các cầu thủ UAE thanh minh thế nào thì “vua áo đen” Nhật Bản vẫn không thay đổi quyết định.

UAE thua tuyển Việt Nam vì trọng tài rút thẻ đỏ quá nhanh ảnh 1 UAE trải qua 2 trận thất vọng khi để thua Thái Lan và Việt Nam
Chỉ 5 phút sau khi được chơi hơn người, Tiến Linh đã ghi bàn cho tuyển Việt Nam và đó là pha lập công duy nhất giúp đội chủ nhà giành chiến thắng. Dù không đưa ra quan điểm về tấm thẻ đỏ ở buổi họp báo, tuy nhiên HLV Bert van Marwijk đã có những lời phàn nàn khi tổ trọng tài Nhật Bản bước vào phòng nghỉ giữa hiệp.

Nhận xét về màn trình diễn của các cầu thủ UAE, nhà cầm quân 67 tuổi chỉ ra hai mắt xích yếu nhất trong trận thua 0-1 trước tuyển Việt Nam là Omar Abdulrahman và Ahmed Khalil. Nhưng nhìn chung nhà cầm quân Hà Lan vẫn hài lòng về học trò.

 “Chúng tôi cố gắng tạo ra những cơ hội với các pha đi bóng vào vùng cấm địa và đe dọa khung thành của tuyển Việt Nam nhiều hơn. Dĩ nhiên tôi thất vọng về kết quả nhưng hài lòng với học trò của mình. Chúng tôi đã cải thiện một số thứ. Có vài cầu thủ chấn thương và toàn đội phải xoay sở để tìm ra đấu pháp hợp lý”, ông nói.

UAE thua tuyển Việt Nam vì trọng tài rút thẻ đỏ quá nhanh ảnh 2 CĐV đội UAE trên sân Mỹ Đình
Bên cạnh đó, HLV Bert van Marwijk còn dành những lời “có cánh” đến tuyển Việt Nam.

“Tuyển Việt Nam là đội chơi xuất sắc và có nhiều cơ hội để đi tiếp. Đây là tập thể vô cùng ấn tượng. Tôi thích lối chơi chặt chẽ và sắc nét của đội chủ nhà. Trước trận đấu, chúng tôi nghiên cứu rất kỹ để tìm ra phương án đối phó với tuyển Việt Nam. Toàn đội rất tự tin nhưng kết quả lại không như mong đợi. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành kết quả tốt ở trận lượt về”, ông kết luận.

Trận thua này khiến tuyển UAE (6 điểm) bị tuyển Việt Nam bỏ xa trên bảng xếp hạng bảng G với khoảng cách 10 điểm và khiến cơ hội đi tiếp hẹp dần.

Tin cùng chuyên mục