UAE sa thải HLV Bert van Marwijk

Ngày 5-12, Liên đoàn bóng đá Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đưa ra thông báo sa thải HLV Bert van Marwijk.

HLV Bert van Marwijk
HLV Bert van Marwijk

Như vậy, UAE sẽ cố gắng tìm kiếm gương mặt mới thứ tư của họ với tư cách là HLV chỉ trong hai năm rưỡi. Một tuyên bố từ đội tuyển quốc gia đã xác nhận số phận của Bert van Marwijk chỉ chín tháng sau khi ký hợp đồng với nhà cầm quân người Hà Lan, và có nhiều khả năng một HLV mới sẽ đến với họ trong những ngày tới.

Cựu tuyển thủ người Hà Lan chính thức dẫn dắt đội tuyển quốc gia UAE chỉ chưa đầy một vài tháng sau khi đội bóng này lọt vào vòng bán kết Asian Cup 2019 trước các cổ động viên nhà, thay thế HLV Alberto Zaccheroni. Ông được giao nhiệm vụ đưa UAE trở lại VCK World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1990.

Tuy nhiên, UAE hiện đứng thứ tư trong số năm đội ở bảng G của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và sau hai trận mở màn êm xuôi, UAE “gãy” hai trận tiếp theo khi chạm trán Thái Lan và Việt Nam. Thế nên, đội này phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn trong mục tiêu giành quyền tới Qatar trước không chỉ Việt Nam, Thái Lan mà cả Malaysia.

Ở Cúp Vùng Vịnh 2019, UAE cũng để thua hai trận trước Iraq (0-2) và chủ nhà Qatar (2-4), qua đó bị loại ngay vòng bảng. Và đây là giọt nước làm tràn ly khiến UAE quyết định chấm dứt mối “lương duyên” với HLV Van Marwijk.

Tin cùng chuyên mục