UAE Emirates thất vọng khi Tour de France có đường đá cuội

Giám đốc thể thao đội UAE Emirates Aart Vierhouten bày tỏ sự thất vọng khi ban tổ chức giải xe đạp Tour de France 2022 đưa đoạn đường đá cuội vào lộ trình thi đấu.

Đường đá cuội từng được đưa vào Tour de France 2018
Đường đá cuội từng được đưa vào Tour de France 2018

“Gà đẻ trứng vàng” của UAE Emirates là Tadej Pogacar vừa phải nhận thất bại ê chề ở Tour of Flanders 2022 với “đặc sản” những đoạn đường đá cuội. Là người đồng hành nhìn Tadej Pogacar thi đấu chật vật ở cuộc đua đó, Giám đốc thể thao đội UAE Emirates Aart Vierhouten dĩ nhiên không hài lòng và chỉ trích ban tổ chức Tour de France 2022 khi đưa mặt đường đá cuội vào chặng thứ 5.

“Đó là đoạn thứ hai các tay đua phải đổ dốc ở chặng 5. Thật là điên rồ! Tôi sẽ không bao giờ đưa một đoạn như thế vào lộ trình đua nếu nhà tổ chức”, Vierhouten nói với Sporza về đoạn đường đá cuội dài 1,6km từ Eswars đến Paillencourt.

UAE Emirates thất vọng khi Tour de France có đường đá cuội ảnh 1  Tadej Pogacar từng 2 lần vô địch Tour de France

Cựu tay đua người Hà Lan thậm chí mô tả khu vực này là "nguy hiểm đến tính mạng" và việc đưa vào thi đấu là đi ngược với việc kêu gọi tăng tính an toàn gần đây của môn thể thao này.

“Đổ dốc đường đá cuội ở tốc độ 60 đến 65 km/h là rất nguy hiểm. Trên thực tế, đoạn đường đá cuội này chưa được đưa vào thi đấu lần nào. Nó cũng không có hành lang an toàn ở bên phải và bên trái. Tôi không hiểu tại sao khu vực này lại được đưa vào lộ trình. Bạn sẽ chẳng được gì ngoài nguy hiểm rình rập”, Vierhouten nói.

Trước đó, một số tay đua và quản lý các đội khác cũng đã lên tiếng phản ứng ban tổ chức Tour de France về việc này.

 Tadej Pogacar thường đấu không tốt trên đường đá cuội 

Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi với Tadej Pogacar rằng anh nghĩ gì về việc Tour de France đưa đá cuội vào lộ trình năm 2022, tay đua Slovenia đã ngập ngừng một lúc trước khi trả lời: “Họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn và chúng tôi sẽ phải chấp nhận. Tuy nhiên, có thể nó sẽ tạo nên nhiều phiền toái, đặt biệt là đua tour. Nhưng chúng tôi có thể làm gì?”.

Tay đua 2 năm liên tiếp đoạt áo vàng Tour de France này nói tiếp: “Tôi cũng muốn chờ xem chặng 5 sẽ diễn ra như thế nào. Nó có thể diễn ra sai lầm khủng khiếp hoặc cũng có thể diễn ra tốt đẹp. Tuy nhiên, tôi chắc chắn rằng chẳng ai có thể thắng cuộc đua trên đường đá cuội, nhưng bạn có thể thua cả giải bất cứ lúc nào vì nó”.

Tin cùng chuyên mục