UAE bám đuổi đội tuyển Việt Nam đến lượt trận cuối

Tối 11-6 (giờ Việt Nam), thầy trò HLV Bert Van Marwijk dễ dàng đánh bại Indonesia 5-0 để duy trì khoảng cách kém hơn 2 điểm so với Việt Nam trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

UAE không mất nhiều khó khăn để đánh bại Indonesia. Ảnh: FIFA
UAE không mất nhiều khó khăn để đánh bại Indonesia. Ảnh: FIFA

Chỉ phải gặp Indonesia - đội tuyển đứng chót bảng và có lợi thế được chơi trên sân nhà, UAE chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau 2 cơ hội bị bỏ lỡ của Ramadan và Abbas, đến pha dứt điểm trúng khung thành của đối thủ lần thứ 3, đội chủ nhà mới có bàn thắng mở điểm. 

Thủ môn Indonesia bắt không dính bóng sau pha dứt điểm của Mubarak, tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout lập tức lao vào đá bồi làm tung lưới Indonesia ở phút 22. Hưng phấn lên cao, UAE có bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ sau đó 6 phút. Từ pha treo bóng của đồng đội bên cánh trái, tiền đạo Fabio Lima bật cao hơn tất cả để lái bóng vào góc xa khung thành Indonesia.

Thi đấu dưới cơ, nhưng Indonesia bất ngờ được hưởng quả phạt đền ở phút 38 sau khi đội trưởng Abbas để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Evan Dimas không lại thắng được thủ thành Ali Khasif. Vì thế, tỉ số 2-0 nghiêng về UAE được giữ hết hiệp 1. 

UAE bám đuổi đội tuyển Việt Nam đến lượt trận cuối ảnh 1 UAE (áo xanh) sẽ cạnh tranh với đội tuyển Việt Nam cho ngôi đầu bảng G ở lượt trận cuối. Ảnh: UAEFA
Ngay đầu hiệp 2, đến lượt UAE được phạt đền sau khi Ramadan bị phạm lỗi trong vòng cấm. Chân sút chủ lực Mabkhout không phạm sai lầm để nâng tỉ số lên 3-0. Không thua kém đồng đội trên hàng công, Fabio Lima sau đó 6 phút cũng hoàn tất cú đúp để giúp đội chủ nhà dẫn trước 4-0. 

Indonesia buông xuôi trong thời gian còn lại của trận đấu. Những phút cuối trận, UAE có bàn thắng thứ 5 và tiền đạo Mabkhout tiếp tục điền tên lên bảng tỉ số để lập cú hat-trick trong trận đấu.  

Chiến thắng 5-0 trước Indonesia giúp UAE có được 15 điểm, kém đội tuyển đầu bảng Việt Nam 2 điểm. Lượt trận cuối cùng diễn ra vào tối 15-6, hai đội tuyển đối đầu với nhau để tranh chấp ngôi đầu bảng G. Đội tuyển đứng đầu bảng sẽ giành quyền lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Trong khi đội xếp thứ 2 bảng G sẽ xét chỉ số phụ với 7 đội tuyển nhì bảng khác để tìm ra 4 suất đi tiếp. 

Tin cùng chuyên mục