U23 Việt Nam và những kỳ vọng trước giờ “G”

Ngày 9-1, VCK giải U23 châu Á 2018 sẽ chính thức khởi tranh tại Côn Sơn (Thượng Hải). Tất cả các đội đã tề tựu đến địa điểm thi đấu, và U23 Việt Nam cũng hoàn tất việc chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký tham dự giải theo như quy định của Ban tổ chức để tiến vào vạch xuất phát.

Công Phượng vẫn là đầu tàu trên hàng công U23 Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG
Công Phượng vẫn là đầu tàu trên hàng công U23 Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG

Dư luận, người hâm mộ đang đặt nhiều kỳ vọng vào thầy trò HLV Park Hang-seo ở giải lần này. Dù vậy, chúng ta cũng cần có cái nhìn thật thận trọng khi đánh giá về các đối thủ trong cùng bảng đấu, mà việc ông Park đưa mục tiêu là “cố gắng có điểm tại VCK lần này” là đủ hiểu thử thách của U23 Việt Nam ở bảng D là lớn như thế nào.

Cái khó lớn nhất chính là lịch thi đấu khi sớm đụng Hàn Quốc ngay ở trận đầu tiên, sau đó là gặp tiếp Australia và trận cuối gặp Syria. Nếu không thành công ở trận đầu tiên sẽ dễ ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ, đó là chưa nói đến khả năng bị mất nhiều sức trước khi gặp tiếp Australia vốn rất mạnh về thể lực ở trận tiếp theo. Trận mà thầy trò ông Park hy vọng lấy điểm chính là cuộc so tài với Syria.

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã sàng sẵn để nhập cuộc. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Trở lại với hành trình của đội tuyển U23 Việt Nam, sau khi chốt danh sách 23 cầu thủ dự giải, đội cũng đã lên đường di chuyển đến Côn Sơn để “nhập trại” cùng các đội tham dự Vòng chung kết. Từ việc loại Thanh Bình, U23 Việt Nam còn đúng 2 tiền đạo thực thụ là Đức Chinh và Công Phượng. Điều đó cũng phù hợp với sơ đồ mà ông Park đang xây dựng bấy lâu qua chiến thuật 1-4-5-1 hoặc 1-5-4-1. Đó cũng là đấu pháp hợp lý khi đối đầu cùng với các đối thủ mạnh hơn.

Giờ “G” đang đến gần, mọi người đều hy vọng sẽ có quà mà thầy trò ông Park Hang-seo gởi về cho người hâm mộ tại giải đấu này. Nhưng kỳ vọng là thế, còn thực tế là chuyện khác, khi U23 Việt Nam sẽ đương đầu với thử thách thực sự từ đối thủ cho đến lịch thi đấu như đã nêu. Dù gì thì VCK này sẽ là cơ hội rất lớn cho đội có dịp trui rèn, chuẩn bị tốt hơn nữa cho AFF Cup diễn ra vào cuối năm.

“Thực sự thì chúng ta đang có được sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK giải U23 châu Á 2018 khi tập hợp được những cầu thủ trẻ giỏi nhất hiện nay; có được kế hoạch tập huấn chu đáo mà đáng chú ý là M-150 Cup vừa qua. Nhưng rơi cùng bảng với các đối thủ mạnh và lịch thi đấu không thuận lợi sẽ là thử thách lớn cho U23 Việt Nam. Cơ hội gây bất ngờ không cao, nhưng qua giải này các cầu thủ sẽ tích lũy nhiều kinh nghiệm bổ ích để sung vào hành trang cho tương lai” - chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận xét.

Tin cùng chuyên mục