U23 Việt Nam - U23 UAE: Ứng viên nhập cuộc

Lần gặp gỡ gần nhất giữa hai đội có kết quả hòa 0-0 trên sân Thống Nhất hồi năm ngoái. Nhưng đó chỉ là trận giao hữu chỉ diễn ra không lâu sau khi có kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2020, mà đôi bên đều không có lực lượng mạnh nhất khi cùng "giấu bài". 
Cuộc so tài giữa hai đội tại Asiad 18 cách đây 2 năm. Ảnh: HÀ PHƯƠNG
Cuộc so tài giữa hai đội tại Asiad 18 cách đây 2 năm. Ảnh: HÀ PHƯƠNG

Thậm chí ở trận ấy, ông Park Hang-seo còn không hiện diện trong khu kỹ thuật mà giao cho trợ lý Lee dẫn dắt khi ông cùng ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Còn cuộc so tài chính thức gần nhất giữa hai đội là ở Asiad 2018 ở trận tranh Huy chương đồng, hai đội bất phân thắng bại ở giờ đấu chính và UAE thắng 4-3 sau loạt sút luân lưu để giành Huy chương đồng.

Đến với cuộc so tài tại Buriram vào chiều nay, U23 Việt Nam vẫn giữ được phong độ và thành tích tốt khi dưới triều đại ông Park, U23 Việt Nam đã có 15 trận bất bại. Dù trận gần nhất gặp Bahrain có kết quả thua 1-2, nhưng đó cũng chỉ là trận giao hữu, và dĩ nhiên đôi bên không tung hết “nanh vuốt” mà chỉ để kiểm tra đội hình. Trận thua ấy cũng là điều hữu ích cho các học trò ông Park qua cách tiếp nhận thất bại để vững vàng hơn khi nhập cuộc ở giải đấu năm nay với vị thế của nhà đương kim Á quân.

U23 Việt Nam - U23 UAE: Ứng viên nhập cuộc ảnh 1 Tiến Linh vừa "gieo sầu" cho UAE ở vòng loại World Cup 2022
Tại bảng D của VCK U23 châu Á 2020, Việt Nam được xếp hạng hạt giống số 1 và đây cũng là bảng đấu được xem là đồng đều nhất giải bởi các đội bóng có trình độ khá đồng đều với nhau. Ở vòng loại, các cầu thủ Việt Nam đã toàn thắng 3 trận trước các đối thủ Thái Lan, Indonesia và Brunei. Không chỉ vậy, các cầu thủ của chúng ta còn tạo ra tiếng vang khi đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 4-0.
Đội hình chính của U23 Việt Nam phần lớn dựa trên bộ khung vừa giành Huy chương vàng SEA Games 30 và được xem là thế hệ tiếp nối hoàn hảo của các đàn anh của 2 năm trước. Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh, Thành Chung, Việt Hưng, Tiến Dũng… sẽ là trụ cột của đội hình hiện nay. Bên cạnh đó là Đình Trọng đã không còn nằm trong nhóm “thương binh” và sẵn sàng nhập cuộc với phong độ tốt nhất.
U23 Việt Nam - U23 UAE: Ứng viên nhập cuộc ảnh 2 Chân sút của Bình Dương quyết tâm tái lập điều đó vào chiều 10-1. Ảnh: VFF
Bàn thì thế, bộ khung của U23 Việt Nam vẫn còn có những khoảng trống mà hiện tại đang chờ “phù thủy” Park Hang-seo ra chiêu, đó là 1 tiền vệ tổ chức như Hùng Dũng ở SEA Games 30 hay như Tuấn Anh, Xuân Trường của 1 năm trước đó. Tất cả cùng kỳ vọng vào sức bật của dàn cầu thủ trẻ, mà đáng chú ý nhất là Quang Hải sẽ đóng vai trò” “gánh team” ở thời điểm hiện nay.
Ở bên kia sân, UAE cũng có thành tích ấn tượng không kém. Họ xuất sắc vượt qua vòng loại khi đứng đầu bảng D với 7 điểm, xếp trên cả đội mạnh là Saudi Arabia. Nhưng hạn chế của đội là không có nhiều thời gian để tập luyện chung khi mà giải VĐQG UAE đang diễn ra và chỉ mới tạm nghỉ vào ngày 2-1. Nhưng với thực lực, tiềm năng và kinh nghiệm trận mạc, UAE vẫn được đánh giá cao hơn trong cuộc so tài này khi thị trường cá cược tính đến chiều 9-1 vẫn giữ kèo UAE chấp nửa trái.

Tin cùng chuyên mục