U23 Việt Nam – U23 Timor Leste: Củng cố ngôi đầu (19g ngày 15-5, THTT trên VTV6)

Giành 7 điểm trước các đối thủ được đánh giá “xương” tại bảng A, đội U23 Việt Nam đã tiến chiếm ngôi đầu bảng và khả năng vị trí này cũng thuộc về thầy trò ông Park khi vòng bảng khép lại. Bởi lẽ trận cuối sẽ gặp Timor Leste, đội bóng không phải là “rào cản” đáng ngại với đội chủ nhà.

Đội U23 Việt Nam trên sân tập ngày 14-5
Đội U23 Việt Nam trên sân tập ngày 14-5

Sau 3 trận đấu, U23 Việt Nam ghi được 4 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào, hiệu số khá ấn tượng bởi các đối thủ mà chúng ta đã gặp qua là Indonesia, Philippines và Myanmar. Trong phần phát biểu sau trận thắng Myanmar, HLV Park Hang-seo lấp lửng khả năng sẽ có nhiều điều chỉnh về nhân sự cho trận gặp Timor Leste. Đó cũng là điều hẳn nhiên bởi đây là đội bóng yếu nhất bảng và đã toàn thua cả 3 trận trước đó.

Tuy nhiên, bàn thì thế nhưng có thể ông Park sẽ không mạo hiểm thay đổi mạnh ở đội hình xuất phát. Nguyên nhân chính là sự chênh lệch giữa đội hình chính và dự bị của U23 Việt Nam. Ngay cả bộ khung chính thi đấu 3 trận trước đó cũng chưa hẳn 100% là tạo sự an tâm. Vì thế trong bối cảnh phải thắng mới chắc chắn ngôi đầu bảng, việc vận dụng đội hình đan xen với khoảng 4-5 cầu thủ vốn dự bị trong các trận trước đó vào đội hình chính thì mới an toàn cho U23 Việt Nam.

Ở trận còn lại, Indonesia chỉ cần hòa Myanmar thì cũng đủ để giành vé vào bán kết khi hai đội có cùng 6 điểm nhưng Indonesia nhĩnh hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Tin cùng chuyên mục