U23 Việt Nam – U23 Thái Lan: Đối thủ cũ, mục tiêu mới (22 giờ ngày 2-6, THTT trên VTV6)

Bao giờ cũng vậy, cuộc so tài giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan luôn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ xuyên suốt từ SEA Games 1995 đến nay. Thậm chí có những thời điểm Indonesia hay Malaysia vươn lên, nhưng khán giả Việt Nam vẫn phấn khích ở những cuộc so tài với Thái Lan hơn. Và lần này cũng vậy, tôi nghĩ là sự quan tâm từ dư luận người hâm mộ Thái Lan còn lớn hơn cả chúng ta.

Tất cả các trận đấu ở bảng C đều "xương" như nhau
Tất cả các trận đấu ở bảng C đều "xương" như nhau

Đơn giản là chỉ vừa mất ngôi vô địch AFF Cup thì bóng đá Việt Nam đã nhanh chóng lấy lại hình ảnh của hai tấm HCV ở SEA Games vừa qua. Trong đó tấm HCV bóng đá nam là rất ấn tượng bởi lực lượng của U23 Việt Nam rõ ràng là có rất nhiều thay đổi so với trước. Chiến thắng ở SEA Games vừa qua sẽ là cú hích quan trọng về mặt tâm lý cho các cầu thủ Việt Nam khi bước vào VCK U23 châu Á lần này, giải đấu mà rõ ràng là có nhiều khó khăn đang chờ đón.

Bảng đấu này, Hàn Quốc vốn rất mạnh và tấm vé đầu tiên vào vòng trong khó thoát khỏi đội bóng này, suất còn lại hẳn nhiên là cuộc cạnh tranh của ba đội Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Malaysia là đối thủ không thể coi thường khi mà họ là một trong ít đội không sử dụng cầu thủ trên 23 tuổi tại SEA Games vừa qua nhằm chuẩn bị cho giải đấu này. Chính vì thế mà cuộc so tài giữa Việt Nam và Thái Lan ngay ở trận đầu tiên là rất quan trọng, đội nào thua coi như cánh cửa đi tiếp rất hẹp.

U23 Việt Nam – U23 Thái Lan: Đối thủ cũ, mục tiêu mới (22 giờ ngày 2-6, THTT trên VTV6) ảnh 1 Phong độ của Văn Toản lẫn Văn Chuẩn đều tạo sự an tâm ở hàng phòng ngự ĐT U23 Việt Nam
Sự tương đồng của Việt Nam và Thái Lan là cùng có nhiều sự thay đổi lực lượng sau SEA Games 31, cả quân lẫn “tướng”. Ở đội hình Việt Nam, tân HLV Gong Oh-kyun chỉ giữ lại 14 nhà vô địch SEA Games 31, còn Thái Lan cũng thay đổi một nửa quân số và trao ghế HLV trưởng lại cho Worrawoot. Tôi nghĩ U23 Thái Lan vào tay của Worrawoot là rất mạnh, bởi HLV này vốn theo đội trẻ trong nhiều năm qua. Sức mạnh của họ được nâng lên khi gọi 9 cầu thủ ở nước ngoài về thi đấu. Nên nhớ là cầu thủ trẻ mà đã thi đấu ở nước ngoài thì chuyên môn không phải là chuyện đơn giản, cho thấy Thái Lan đang quyết tâm như thế nào ỏ giải châu Á lần này.

Với đội U23 Việt Nam, chúng ta cũng có ngắn ngày chuẩn bị như Thái Lan, với quỹ thời gian ngắn mà thay đổi gần nửa quân số đòi hỏi “bộ tham mưu” hai đội phải vận dụng hết khả năng trong việc hòa quyện thành một khối thống nhất. Với ông Gong thì còn mấp mé khả năng sẽ vận hành lối chơi mới của riêng mình, liệu ông có kịp tạo dấu ấn ấy ngay thời điểm này? Lịch sử đối đầu đang ủng hộ U23 Việt Nam khi chúng ta thắng 4 hòa 1 trong 5 lần so tài gần đây. Thành tích ấy sẽ rất thuận lợi về mặt tâm lý cho các cầu thủ Việt Nam trong trận này.

U23 Việt Nam – U23 Thái Lan: Đối thủ cũ, mục tiêu mới (22 giờ ngày 2-6, THTT trên VTV6) ảnh 2 Các cầu thủ chúc mừng sinh nhật của HLV thể lực Park Sung-gyun vào tối 1-6
Tương quan lực lượng đôi bên cân sức, khả năng chia điểm là dễ xảy ra. Chúng ta an tâm ở hệ thống phòng ngự gồm nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, phần còn lại là tính hiệu quả của hàng công, ở khả năng tỏa sáng của các cá nhân như Mạnh Dũng, Danh Trung..

Tin cùng chuyên mục