U23 Việt Nam - U23 Iraq 3-3 (pen.5-3): Việt Nam vào tốp 4 châu Á

Các cầu thủ U23 Việt Nam cuối cùng đã làm được điều kỳ diệu khi vượt qua Iraq trong trận Tứ kết để ghi tên mình vào vòng Bán kết. Việc lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất châu Á hẳn là điều ít ai nghĩ đến trước giờ nhập cuộc, nhưng đến lúc này, thầy trò ông Park Hang-seo cho thấy mình xứng đáng để được kết quả ấy.
Tuyệt vời U23 Việt Nam. Ảnh: ANH KHOA
Tuyệt vời U23 Việt Nam. Ảnh: ANH KHOA

-Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam như sau: 

Thủ môn: Tiến Dũng
Hậu vệ: Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Xuân Mạnh, Văn Thanh
Tiền vệ: Đức Huy, Xuân Trường, Văn Đức, Quang Hải. 
Tiền đạo: Công Phượng
-Trước trận đấu này, 4 cầu thủ của U23 Việt Nam bị "treo thẻ" khi dính 1 thẻ vàng ở vòng bảng đã được xóa là  Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu (trận thua 1-2 U23 Hàn Quốc), thủ môn Bùi Tiến Dũng và Lương Xuân Trường (trận hòa 0-0 U23 Syria).
U23 Việt Nam - U23 Iraq 3-3 (pen.5-3): Việt Nam vào tốp 4 châu Á ảnh 1 Niềm vui của Công Phượng sau bàn mở tỷ số. Ảnh: ANH KHOA
-Về đối thủ của U23 Việt Nam, sau khi Nhật Bản bị loại cùng sự thể hiện chưa thật sự ấn tượng của Hàn Quốc thì Iraq đang được xem là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch lần này. Họ đã toàn thắng ở các trận vòng loại cũng như bất bại ở vòng đấu bảng.
-Phút 15, Đội U23 Việt Nam đã làm nổ tung cầu trường với bàn mở tỷ số 1-0 sau cú sút cận thành của Công Phượng. 
-U23 Việt Nam tiếp tục duy trì lối chơi chặt chẽ sau bàn mở tỷ số. Trong khi đó U23 Iraq có phần nôn nóng sau khi bị dẫn bàn.
-Phút 30, Iraq đã có bàn gỡ hòa từ chấm phạt 11m của Hussein sau pha phạm lỗi trong vòng 16m50 của Duy Mạnh.
-45 phút của hiệp đầu đã khép lại với tỷ số hòa 1-1. Khá đáng tiếc cho các cầu thủ Việt Nam khi bị gỡ hòa từ chấm phạt 11m trong thế trận khá khó khăn của hàng tấn công Iraq.
U23 Việt Nam - U23 Iraq 3-3 (pen.5-3): Việt Nam vào tốp 4 châu Á ảnh 2 Cảm giác vỡ òa sau chiến thắng trên loạt sút luân lưu. ảnh: ANH KHOA
-Diễn biến ở đầu hiệp hai khá cân bằng khi U23 Việt Nam có nhiều thời điểm đẩy cao đội hình nhằm kiểm soát khu trung tuyến.
-Đến phút 75, U23 Việt Nam vẫn giữ được thế trận khá tốt. Nhất là sự kín kẻ, lăn xả của hàng phòng ngự đã tạo sự an tâm nơi người xem.
-Phút 80, U23 Việt Nam thay cầu thủ đầu tiên khi ông Park Hang-seo tung Thành Chung vào sân.
-Điều đáng lo là một số vị trí chủ lực của U23 VN đã có dấu hiệu xuống sức
-U23 Việt Nam thay người thứ hai, Đức Chinh được tung vào sân thay cho Công Phượng.
-90 phút thi đấu chính thức khép lại với tỷ số hòa 0-0, hai đội sẽ đá thêm 30 phút của hiệp phụ.
-Vào đầu hiệp phụ thứ nhất, Hussein ghi bàn thắng thứ 2 cho Iraq từ pha đánh đầu cận thành.
-Ở thế không còn gì để mất, U23 Việt Nam đẩy cao đội hình chơi tấn công. Hai hậu vệ biên đã nhận lệnh dâng cao hỗ trợ cho hàng công.
-Phút 103, từ pha phối hợp tấn công, Văn Đức ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 sau pha dứt điểm trong vòng 16m50.
-Phút 107, Đức Chinh làm nổ tung các khán đài khi ghi bàn thắng thứ 3 cho đội Việt Nam.
-Bất phân thắng bại sau 120 phút tranh tài, hai đội bước vào loạt sút luân lưu 11m. Lần lượt Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường, Đức Chinh đã thực hiện thành công. Trong khi đó thủ môn Tiến Dũng đã xuất sắc đẩy 1 lần thực hiện của Iraq. U23 Việt Nam thắng luân lưu 5-3 chung cuộc để giành vé vào Bán kết.

Tin cùng chuyên mục