U23 Việt Nam - U23 Brunei: Chờ 3 điểm đầu tiên

Vòng loại bảng K sẽ chính thức khởi tranh vào tối nay (22-3) trên sân Mỹ Đình. Nếu như Thái Lan sẽ đối đầu cùng Indonesia thì đội chủ nhà Việt Nam có phần nhẹ nhàng hơn khi tiếp Brunei, đội được xem là yếu nhất bảng. 

U23 Việt Nam hướng đến 3 điểm ở trận ra quân. (Đồ họa: HỮU VI)
U23 Việt Nam hướng đến 3 điểm ở trận ra quân. (Đồ họa: HỮU VI)

Lệ thường, gặp những đội được ví là "ngân hàng điểm" như Brunei, các đội không chỉ quyết tâm thắng mà còn thắng cách biệt để lấy hiệu số bàn thắng. Nhưng ở giải lần này, khi quy định không tính trận đấu với đội cuối bảng khi so thành tích đội thứ nhì của 11 bảng để xét 4 đội nhì bảng vào vòng chung kết, nên sẽ có những tính toán khác. Đó là mục tiêu giành 3 điểm là chính, sau đó bảo toàn lực lượng thay vì cố thắng đậm. 

Xét về lịch thi đấu, Việt Nam có ưu thế khi gặp Brunei ở trận mở màn, trong khi Thái Lan và Indonesia sẽ mất nhiều sức khi so tài với nhau. Câu hỏi lúc này là ông Park sẽ xây dựng sơ đồ nào cho trận ra quân? Bài toán mà ông thầy người Hàn Quốc tìm lời giải bấy lâu là định hình 1 khu trung tuyến thật vững khi mà cả 6 tiền vệ trong tay ông ít nhiều chưa tạo được sự an tâm, kể cả Quang Hải có dấu hiệu quá tải trong thời gian qua. 

U23 Việt Nam - U23 Brunei: Chờ 3 điểm đầu tiên ảnh 1 Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu - những trụ cột của U23 Viêt Nam hện nay
Vốn đã quá tải, thi đấu chưa ấn tượng trong thành phần CLB Hà Nội, nay lại vào vai thủ lĩnh khu trung tuyến đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ không dễ dàng cho Quang Hải. Chút thuận lợi khi trận ra quân gặp đối thủ yếu như Brunei nên cũng là cơ hội cho bộ máy của U.23 Việt Nam khởi động. Quang Hải có thể sẽ đá song song cùng Thanh Bình để hỗ trợ cho Đức Chinh trong vai trò mũi nhọn. Đó cũng là lựa chọn tốt nhất trên hàng công hiện nay. 

Tối nay dự kiến đội chủ nhà sẽ có trận ra quân dễ dàng. Như là một màn khởi động đúng nghĩa trước khi so tài cùng hai đối thủ ngang tài còn lại ở bảng K. Không chỉ là màn làm nóng cho tuyến trên, chuyện tính toán hệ thống phòng ngự cũng sẽ được ông Park cân nhắc về khả năng Đình Trọng có đá chính trong trận này hay không? 

U23 Việt Nam - U23 Brunei: Chờ 3 điểm đầu tiên ảnh 2 Các cầu thủ Brunei trên sân tập tối 21-3
Cuộc so tài giữa U.23 Việt Nam và U.23 Brunei diễn ra lúc 20 giờ tối 22-3 trên sân Mỹ Đình. Trước đó vào lúc 17 giờ là trận Thái Lan - Indonesia. 

Tin cùng chuyên mục