U23 Việt Nam – U20 Hàn Quốc 1-0: Chỉ hài lòng về tỷ số

Cuộc so tài giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc vào tối 22-4 trên sân Hàng Đẫy đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà. Trận này ông Park lần lượt tung 21 cầu thủ ra sân, trong đó có đủ bộ ba cầu thủ trên 23 tuổi.

U23 Việt Nam hoàn tất 2 trận tập huấn cùng U20 Hàn Quốc. Ảnh: MINH HOÀNG
U23 Việt Nam hoàn tất 2 trận tập huấn cùng U20 Hàn Quốc. Ảnh: MINH HOÀNG

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam gồm: Văn Toản; Văn Đô, Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, Văn Xuân; Hùng Dũng, Hoàng Anh, Hoàng Đức; Tiến Linh, Văn Tùng. Sự xuất hiện của một loạt cựu binh đã phần nào giúp các cầu thủ chủ nhà tiếp cận trận đấu nhanh và triển khai các pha lên bóng thanh thoát hơn. Mặt khác, bộ khung này phần nào được nhận diện là đội hình chính hiện nay của U23 Việt Nam cho SEA Games 31 sắp tới.

Ở bên kia sân, U20 Hàn Quốc không có nhiều điều chỉnh ở đội hình xuất phát so với trận trước, nhưng thay vì nhập cuộc bằng lối chơi tấn công thì ở trận này họ chủ động đá phòng ngự phản công. Họ đá thấp đội hình nhưng đầy chắc chắn và linh hoạt trong lối chơi nên không tạo nhiều khoảng trống cho các tiền đạo U23 Việt Nam gây nguy hiểm cho vòng 16m50.

Đến phút 40, những nỗ lực của đội chủ nhà cũng đã được khơi thông với bàn mở tỷ số từ cú vô-lê đẹp mắt của Văn Tùng trong vòng 16m50 đánh bại thủ môn Hyun-bin sau đường chuyền chuẩn xác của Hoàng Anh ở biên phải.

U23 Việt Nam – U20 Hàn Quốc 1-0: Chỉ hài lòng về tỷ số ảnh 1 Đồng đội chia vui của Văn Tùng sau bàn thắng
Theo thỏa thuận của hai Ban huấn luyện, cũng nhằm để kiểm tra lực lượng, mỗi đội được quyền thay 10 cầu thủ nhằm tạo cơ hội cho các cầu thủ thể hiện. Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã thay 3 người đầu tiên là Trọng Long thay Hoàng Anh, Thanh Minh thay Văn Tùng và Mạnh Dũng thay Tuấn Tài. Sau đó ông có thêm 7 sự thay người khác, trong đó rút 4 trụ cột Tiến Linh, Hùng Dũng, Hoàng Đức và Việt Anh rời sân.

Thay 10 cầu thủ chỉ trong thời gian ngắn đã làm cho lối chơi của U23 Việt Nam không giữ được sự mạnh mẽ như hiệp đầu. Đó cũng là thời điểm mà các cầu thủ Hàn Quốc đẩy cao đội hình tấn công. Suýt nữa là các cầu thủ trẻ Hàn Quốc đã thành công khi cú sút hiểm hóc vào cuối trận cột dọc đã cứu thua cho khung thành thủ môn Văn Chuẩn.

Tin cùng chuyên mục