U23 Việt Nam sẽ vào tứ kết trong trường hợp nào?

Trận hòa 0-0 trước U23 Jordan vào tối 13-1 tiếp tục giữ chân U23 Việt Nam ở vị trí thứ 3. Nhiệm vụ của U23 Việt Nam lúc này là phải thắng CHDCND Triều Tiên ở trận cuối và hy vọng 1 kết quả có lợi ở trận Jordan và UAE.

Thầy trò ông Park đã không còn quyền tự quyết. Ảnh: MINH HOÀNG
Thầy trò ông Park đã không còn quyền tự quyết. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong tình hình hiện nay, Việt Nam (2 điểm) buộc phải thắng CHDCND Triều Tiên. Khi ấy, chúng ta sẽ có 5 điểm và hồi hộp chờ kết quả của trận đấu còn lại. Bởi có nhiều tình huống sẽ xảy ra trong việc xét vé đi tiếp.

Tỷ số được xem là an toàn nhất với Việt Nam là trận Jordan và UAE kết thúc có kết quả thắng thua. Khi ấy, thẩy trò HLV Park Hang-seo sẽ hơn 1 trong 2 đội này về điểm số để đi tiếp với ngôi nhì bảng nếu thắng CHDCND Triều Tiên.

U23 Việt Nam sẽ vào tứ kết trong trường hợp nào? ảnh 1 Quang Hải vẫn mờ nhạt sau 2 trận vừa qua
Khả năng thứ hai là Jordan và UAE hòa nhau với tỷ số 0-0. Khi ấy, hai đội này cùng đạt 5 điểm. Trong trường hợp trên, hai đội này cùng Việt Nam sẽ có cùng 5 điểm (nếu Việt Nam thắng CHDCND Triều Tiên). Trong đối đầu giữa hai đội cũng bằng nhau (cùng hòa 0-0) thì sẽ tính mở rộng thêm trận đấu với CHDCND Triều Tiên vào.

Nếu xét khả năng trên thì Việt Nam cần thắng cách biệt 2 bàn ở trận cuối thì sẽ giành vé còn lại đi tiếp. Nếu thắng 2-1 thì sẽ xét chỉ số fair-play với Jordan khi cả hai sẽ bằng điểm và bằng luôn cả hiệu số. Sau 2 lượt trận, U23 Việt Nam phải nhận 2 thẻ vàng, trong khi U23 Jordan đã nhận 4 thẻ vàng nên thầy trò HLV Park Hang Seo đang có lợi thế. Trường hợp bằng nhau số thẻ sau 3 trận thì sẽ tiến hành bốc thăm may rủi.

U23 Việt Nam sẽ vào tứ kết trong trường hợp nào? ảnh 2 Đội hình còn nhiều lỗ hổng đã làm cho "cổ máy" của U23 Việt Nam không còn vận hành trơn tru
Khả năng mà đội U23 Việt Nam bị loại là hòa hoặc thua CHDCND Triều Tiên. Và một phương án nằm ngoài tầm kiểm soát của thầy trò ông Park là Jordan và UAE hòa nhau có bàn thắng, khi ấy cho dù chúng ta có thắng CHDCND Triều Tiên bao nhiêu bàn thì cũng không được xét đến.

Sau 2 vòng đấu, UAE tạm dẫn đầu bảng D với 4 điểm (2/0), tiếp theo là Jordan 4 điểm (2/1), Việt Nam 2 điểm (0/0) và CHDCND Triều Tiên 0 điểm (1/4).

U23 Việt Nam sẽ vào tứ kết trong trường hợp nào? ảnh 3 CĐV Việt Nam đồng hành cùng thầy trò ông Park
Theo kế hoạch, ngày 14-1, đội U23 Việt Nam sẽ di chuyển về lại Bangkok để chuẩn bị cho lượt trận cuối cùng vào ngày 16-1 mà theo điều lệ là các trận đều đá cùng giờ.

Tin cùng chuyên mục