U23 Việt Nam… né tuyết

Ngày 25-1, cả hai đội U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan cùng có lịch tập để chuẩn bị cho trận tranh chung kết. Tuy nhiên, vào giờ chót HLV Park Hang-seo đã đưa các học trò tập ở trong nhà thi đấu, còn đội bóng đến từ Trung Á vẫn thoải mái thực hiện buổi tập dưới tiết trời khắc nghiệt.

Những lớp tuyết dày trên mặt sân Thường Châu. Ảnh: ANH KHOA
Những lớp tuyết dày trên mặt sân Thường Châu. Ảnh: ANH KHOA

Sự tương phản về tính chịu đựng với thời tiết cho thấy các cầu thủ Uzbekistan có lợi thế như thế nào trước trận chung kết. Dù chỉ mở cho cánh phóng viên quan sát, ghi hình trong 15 phút đầu của buổi tập, nhưng sự ấn tượng mà các cầu thủ Uzbekistan để lại là rất lớn.

Đội Uzbekistan tập luyện sau khi yêu cầu nhân viên sân bãi dọn tuyết đóng trên sân. Ảnh: ANH KHOA
Nhiệt độ lúc này tại Thường Châu xuống đến -4 độ C và toàn bộ mặt sân Thường Châu, nơi diễn ra trận chung kết U23 châu Á bị phủ bởi một lớp tuyết dày. Các nhân viên sân bãi đã làm việc liên tục trong những ngày qua nhằm bảo quản tốt mặt sân cho trận tranh chung kết. Phương án lúc này là phủ bạt trên khắp mặt sân để bảo quản.

Rộ lên nguồn thông tin trận đấu có thể bị hoãn nếu thời tiết không được khắc phục từ nay đến cuối tuần. Tuy nhiên, qua tìm hiểu thì chưa có động thái gì từ LĐBĐ châu Á, Ban tổ chức giải, nên mọi chuyện vẫn cứ thế mà chuẩn bị. Ông Park cùng các cộng sự ở U23 Việt Nam chuẩn bị mọi phương án cho trận đấu cuối cùng vào chiều 27-1.

U23 Việt Nam… né tuyết ảnh 2 U23 Việt Nam chọn phương án tập bên trong nhà thi đấu. Ảnh: ANH KHOA
Điều đầu tiên với ông Park là “cuộc chiến” cùng thời tiết. Thời tiết quá lạnh, tuyết dày đã buộc ông đưa các học trò vào tập bên trong nhà thi đấu. Các bài tập nhẹ nhàng mang tính khởi động, làm nóng để duy trì trước trận chung kết. 

Trưa 26-1, HLV trưởng và thủ quân hai đội sẽ có buổi họp kỹ thuật và sau đó là tiến hành họp báo. 

Tin cùng chuyên mục