U23 Việt Nam gặp áp lực trước UAE vì từng thua tại ASIAD 18

Điều này được chính HLV Park Hang-seo thừa nhận ở buổi họp báo trước trận Việt Nam - UAE thuộc bảng D tại VCK Giải U23 châu Á 2020 vào trưa 9-1. 

Việt Nam trong cuộc so tài cùng UAE tại Asiad 18. Ảnh: Hà Phương
Việt Nam trong cuộc so tài cùng UAE tại Asiad 18. Ảnh: Hà Phương

“Đầu tiên, tôi rất vinh dự khi được dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự VCK năm nay. Trong bảng đấu này, các đối thủ đều mạnh. Chúng tôi đã phải cố gắng rất nhiều ở vòng loại. Trận ra quân gặp UAE mang ý nghĩa quan trọng và đầy khó khăn. Chúng tôi phải nỗ lực hết mình để có thể giành kết quả tốt nhất”, ông thầy Hàn Quốc mở đầu buổi họp báo tại Buriram.

U23 Việt Nam gặp áp lực trước UAE vì từng thua tại ASIAD 18 ảnh 1 HLV các đội bảng D tại buổi họp báo. Ảnh: Đoàn Nhật
Giữa tháng 10-2019, U23 Việt Nam đã cầm hòa UAE 1-1 trong trận giao hữu được tổ chức trên sân Thống Nhất (TPHCM). Tuy nhiên ở thời điểm đó, hai đội tuyển U23 không có đội hình mạnh nhất vì phải “chia”quân cho đội tuyển Quốc tham dự vòng loại World Cup 2022.

Hai năm trước đó tại ASIAD 18, chính ông Park và học trò đã thất bại trước UAE ở trận tranh hạng ba. Trong buổi họp báo, nhà cầm quân Hàn Quốc nhắc lại ký ức buồn trên đất Indonesia và cho rằng toàn đội đang gặp áp lực.

U23 Việt Nam gặp áp lực trước UAE vì từng thua tại ASIAD 18 ảnh 2 Quang Hải sẽ đóng vai trò thủ lĩnh trong đội hình U23 Việt Nam ở trận gặp lại này. Ảnh: Hà Phương
“Trận đầu rất khó khăn và thách thức. UAE là đội bóng rất mạnh và có đẳng cấp châu lục. Ở ASIAD 18, chúng tôi đã thua họ trên chấm luân lưu. UAE không có gì thay đổi ở U23 châu Á 2020. Vẫn là HLV, dàn cầu thủ ấy và bây giờ chúng tôi gặp lại họ”, ông Park chia sẻ.

“Hai đội đã quá quen thuộc nên rất khó khăn khi đối đầu lại với nhau. Đây là thời điểm để chúng tôi sử dụng lại thông tin ở trận giao hữu tại TPHCM. Chúng tôi cần vượt qua áp lực để nỗ lực hết mình trên sân”, ông Park tiếp lời.

U23 Việt Nam là số ít đội tuyển nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới truyền thông Quốc tế, trong đó tiểu ban truyền thông của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đánh giá rất cao thầy trò ông Park.

U23 Việt Nam gặp áp lực trước UAE vì từng thua tại ASIAD 18 ảnh 3 Thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân tập chiều 8-1
Nói về điều này, ông Park trải lòng: “Tôi nghĩ AFC gọi U23 Việt Nam là ngựa ô vì những thành công của chúng tôi tại giải đấu này 2 năm về trước. Nhưng 16 đội tuyển ở giải đấu năm nay rất mạnh và bất cứ đội nào cũng là ứng viên vô địch”.

Vào 17 giờ 15 chiều mai (10-1), hai đội tuyển bước vào trận đầu tiên thuộc bảng D tại VCK Giải U23 châu Á 2020 trên sân Chang Arena. Sau đó 3 tiếng đồng hồ, hai đội tuyển khác trong bảng đấu này là CHDCND Triều Tiên và Jordan sẽ chạm trán nhau. 

Tin cùng chuyên mục