U23 Việt Nam ‘đội nắng’ chuẩn bị đấu với đàn em á quân World Cup

Quyền HLV Lee Young-jin quyết định đẩy buổi tập của U23 Việt Nam từ chiều lên gần trưa 24-3 để chuẩn bị cho trận đấu gặp Croatia ở Giải U23 Quốc tế Dubai Cup 2022.

U23 Việt Nam quay trở lại sân tập để chuẩn bị đấu với Croatia. ẢNH: VFF
U23 Việt Nam quay trở lại sân tập để chuẩn bị đấu với Croatia. ẢNH: VFF

U23 Việt Nam mở đầu Dubai Cup 2022 bằng trận không bàn thắng trước Iraq. Màn trình diễn của các tuyển thủ U23 tương đối tốt khi toàn đội chỉ đặt mục tiêu thử nghiệm đội hình hướng đến SEA Games 31. Thầy trò quyền HLV Lee Young-jin còn thêm 2 trận đấu khác trên đất UAE, trước mắt là cuộc đọ sức với Croatia (thật chất là đội tuyển U20) diễn ra vào tối 26-3 tới.

Quay trở lại sân tập sau trận hòa Iraq, quyền HLV Lee Young-jin quyết định cho học trò ra sân vào thời điểm gần trưa (theo giờ UAE). Dưới tiết trời nắng gắt với nhiệt độ khoảng 33 độ C, các tuyển thủ U23 đã gặp đôi chút khó khăn để bắt nhịp với giáo án của ban huấn luyện.

U23 Việt Nam ‘đội nắng’ chuẩn bị đấu với đàn em á quân World Cup ảnh 1 U23 Việt Nam cầm hòa Iraq 0-0 ở trận ra quân Dubai Cup 2022
Tám cầu thủ đá chính ở trận gặp Iraq được khởi động nhẹ nhàng và chạy bộ quanh sân. Riêng nhóm 3 người bị đau cơ, gồm Trần Văn Đạt, Nguyễn Trọng Long và Lê Văn Đô đã không còn những bước đi tập tễnh mà có thể chạy cũng như tập với bóng.

Trong đó, chấn thương của Liễu Quang Vinh nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Cầu thủ thuộc biên chế Đà Nẵng được xác định chấn thương dây chằng đầu gối. Tuy nhiên, bác sĩ Choi Ju-young sẽ hậu vệ này đưa đi kiểm tra, chụp chiếu trong ngày 24-3 để xác định rõ hơn về mức độ tổn thương.

Cũng trong buổi tập này, quyền HLV Lee Young-jin sau khi lên giáo án tập luyện cho U23 Việt Nam chủ yếu đứng từ xa để quan sát các học trò, và chỉ trực tiếp chỉ đạo về mặt chuyên môn ở bài tập chiến thuật. Tong khi HLV Gong Oh-kyun - người được chọn dẫn dắt U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 cũng dành nhiều thời gian để quan sát, làm quen với cách vận hành chiến thuật của toàn đội.

Tin cùng chuyên mục