U23 Việt Nam dè chừng ẩn số Myanmar

Xét về thực lực, ngoài Timor Leste được xem “kho điểm”, lần lượt Indonesia, Myanmar và Philippines là những đối trọng của U23 Việt Nam ở bảng A trong việc tranh một trong 2 suất lọt vào bán kết SEA Games 31.

Chuyển động của U23 Myanmar chuẩn bị cho SEA Games 31 không được tiết lộ nhiều. ẢNH: AFC
Chuyển động của U23 Myanmar chuẩn bị cho SEA Games 31 không được tiết lộ nhiều. ẢNH: AFC

Indonesia gọi đến 16 cầu thủ từng lọt vào chung kết AFF Cup 2020 để “ngắm” tấm huy chương vàng (HCV). Thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ bước vào trại huấn luyện tại Hàn Quốc, trước khi di chuyển đến Phú Thọ tranh tài ở ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Trong khi Philippines dưới sự dẫn dắt của tân “thuyền trưởng” Norman Fegidero đang trải qua những trận cầu chất lượng ở Copa Paulino Alcantara 2022 - giải đấu do Liên đoàn Bóng đá Philippines tổ chức và được xem cử dợt cho SEA Games 31.

Riêng Việt Nam vừa dự Dubai Cup 2022, và còn thêm 2 trận giao hữu với U20 Hàn Quốc sắp tới. Trái ngược chuyển động nổi đầy trên phương tiện truyền thông của các đối thủ, đến thời điểm hiện tại, nhất cử nhất động của Myanmar khiến phần đông phải tò mò. Bởi những thông tin liên quan đến sự chuẩn bị của Myanmar đều được “phong tỏa”, kể cả với truyền thông nước nhà. Không quá khi nói thầy trò HLV Velizar Popov sẽ trở thành ẩn số khó lường ở bảng A.

Vòng loại Giải U23 châu Á 2022 diễn ra vào tháng 11-2021 là giải đấu quốc tế gần nhất của Myanmar - nơi mà họ thất bại 1-2 trước chính Việt Nam và bị loại. Sau đó, Myanmar cử đội U22 dự Giải U23 Đông Nam Á 2022 ở Campuchia vào tháng 2 vừa qua. Thế nhưng, HLV Veliza Popov và các học trò phải rút lui phút chót vì tình hình nghiêm trọng của dịch Covid-19.  

Trở về nước từ giải đấu “hụt” ở Campuchia, HLV Veliza Popov đã hội quân trở lại đội U23. Tính từ thời điểm đó, Myanmar sẽ có quỹ thời gian hơn 2 tháng để chuẩn bị cho SEA Games 31. Từ 26 cầu thủ của đội U22, nhà cầm quân người Bulgaria bổ sung một số gương mặt tiêu biểu hướng đến giải đấu ở Việt Nam. Danh sách Myanmar dự AFF Cup 2020 có đến 7 cầu thủ đủ tuổi dự SEA Games 31, trong đó bộ đôi tiền vệ Hein Htet Aung và Lwin Moe Aung đá hết vòng bảng.

U23 Việt Nam dè chừng ẩn số Myanmar ảnh 1 Cú bật cao đánh đầu thành bàn thắng của Hồ Thanh Minh trong chiến thắng 1-0 của Việt Nam trước Myanmar ở vòng loại Giải U23 châu Á 2022
Liên đoàn Bóng đá Myanmar (MFF) cũng lên kế hoạch đi tập huấn và thi đấu giao hữu cho đội U23, nhưng thông tin lại không đăng tải trên trang chủ. Thậm chí, việc Myanmar có sử dụng 3 cầu thủ trên 23 tuổi hay không vẫn còn bỏ ngỏ.  

Sự chuyển động của Myanmar hướng đến SEA Games 31 gần như được giữ kín. Nhưng chắc chắn một điều, nòng cốt của U23 Myanmar dự sân chơi khu vực sắp tới là các cầu thủ từng tranh tài ở vòng loại U23 châu Á 2022. Thầy trò HLV Park Hang-seo phải cẩn trọng khi tái đấu đối thủ. Bởi món nợ cách đây nửa năm sẽ được đoàn quân HLV Velizar Popov quyết tâm đòi cho bằng được.

Tin cùng chuyên mục