U23 Việt Nam chỉ bị loại trong trường hợp nào

Kết quả lượt trận áp chót của bảng A vào ngày 13-5 đã sớm làm Philippines dừng bước khi họ đã hoàn tất 4 trận và chỉ đạt 4 điểm. Cuộc đua tranh vé vào bán kết của bảng A đã được thu hẹp lại còn 3 đội là Việt Nam (7 điểm, hiệu số 4/0), Indonesia (6, 8/4) và Myanmar (6 điểm, 6/5). 

U23 Việt Nam trên sân tập chuẩn bị cho trận gặp Timor Lester. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
U23 Việt Nam trên sân tập chuẩn bị cho trận gặp Timor Lester. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Lượt trận cuối, đội Việt Nam sẽ gặp Timor Lester trong khi hai đội Indonesia và Myanmar sẽ so tài trực tiếp. Tương quan lực lượng thì Việt Nam cầm chắc 3 điểm trước đối thủ yếu nhất bảng, chỉ cần 1 trận thắng nhẹ nhàng cũng đủ giúp thầy trò ông Park Hang-seo đảm bảo ngôi nhất bảng. Nhưng nếu hòa thì còn hồi hộp chờ trận còn lại, nếu cũng có kết quả hoà thì Việt Nam vẫn nhất bảng. 

Ở trận còn lại, Indonesia chỉ cần hòa thì sẽ giành vé đi tiếp do hơn Myanmar ở hiệu số bàn thắng bại. Trên lý thuyết, Việt Nam sẽ bị loại nếu thua Timor Lester cách biệt 4 bàn trở lên, trong khi trận còn lại kết thúc với tỷ số hoà. Khi ấy 3 đội bằng 7 điểm, nhưng đội chủ nhà đứng thứ 3 do kém hiệu số. Còn trường hợp trận Indonesia và Myanmar có tỷ số thắng/thua thì bất kể kết quả như thế nào trong trận gặp Timor Lester, Việt Nam vẫn giành vé đi tiếp. 

U23 Việt Nam chỉ bị loại trong trường hợp nào ảnh 1 Tiến Linh bỏ lỡ nhiều cơ hội ở hai trận vừa qua

 Bàn thì thế, xét về cục diện hiện nay thì khó để nghĩ đến khả năng U23 Việt Nam bị mất ngôi đầu bảng. Lúc này có lẽ chỉ còn chờ đợi xem đối thủ của thầy trò ông Park ở vòng bán kết sẽ là ai? 

 Ngày 14-5, lượt trận áp chót của bảng B cũng sẽ diễn ra. Malaysia (6 điểm) gặp Singapore (4 điểm), trong khi Thái Lan và Campuchia có cùng 3 điểm sẽ gặp nhau. Cả hai trận đều được dự báo sẽ quyết liệt khi mà đây cũng là trận cuối của Singapore, nếu không thắng được thì cơ hội đi tiếp của đội này coi như khép lại. Trong khi đó Thái Lan đã lấy lại thăng bằng sau trận thắng Singapore mới đây, nhưng sức mạnh của họ vẫn còn là dấu hỏi, và điều đó đang chờ Campuchia “giải mã”.

Tin cùng chuyên mục