U23 Uzbekistan - U23 UAE kẻ tám lạng người nửa cân

Trận tứ kết thứ 4 giữa Uzbekistan và UAE diễn ra vào lúc 20g15 ngày mai (19-1) có lẽ là cuộc so tài cân bằng nhất trong số các cặp đấu ở vòng tứ kết giải U23 châu Á năm nay. Bởi đây được đánh giá là cuộc đối đầu giữa một bên là “kẻ tám lạng”, còn bên kia là “người nửa cân”. 

ĐKVĐ Uzbekistan trong trận thắng Trung Quốc ở vòng bảng.,Ảnh: AFC
ĐKVĐ Uzbekistan trong trận thắng Trung Quốc ở vòng bảng.,Ảnh: AFC

Khách quan mà nói, màn trình diễn của thầy trò HLV Drulovic ở vòng bảng là chưa thực sự thuyết phục. Uzbekistan chỉ có thể lách qua khe cửa hẹp ở bảng C để tiến vào tứ kết nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với Iran. Theo đánh giá chung của giới chuyên môn thì so với đội hình từng đăng quang cách đây 2 năm, đội hình Uzbekistan ở thời điểm hiện tại không có những cầu thủ tấn công chất lượng bằng (người ghi nhiều bàn nhất cho đội bóng này ở giải đấu năm nay là một hậu vệ: Kobilov - 2 bàn).

Trong khi đó, UAE tuy xuất sắc vượt qua Jordan, Triều Tiên và đương kim á quân Việt Nam để giành vị trí dẫn đầu ở bảng D nhưng cũng không để lại nhiều ấn tượng.

Trên thực tế, UAE không quá xuất sắc về mặt tấn công (chủ yếu chỉ trông đợi vào tiền đạo Al-Ameri, người đã ghi được 2 bàn vào lưới Jordan và Triều Tiên). Nhưng bù lại đội bóng Tây Á này lại cực kỳ chắc chắn trong việc phòng ngự. Hiện tại đoàn quân của HLV Maciej Skorza đang là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất ở giải đấu năm nay (mới chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn sau 3 trận).

So với Uzbekistan - đương kim vô địch của giải đấu, UAE cũng ít kinh nghiệm hơn ở sân chơi này (trong quá khứ chưa bao giờ tiến xa hơn vòng tứ kết).

Nhiều khả năng đây sẽ là một trận đấu chặt chẽ và có ít bàn thắng. Thậm chí không loại trừ khả năng sẽ phải giải quyết thắng thua bằng những loạt đấu súng trên chấm 11m.

Dự đoán: Hai đội hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức (Uzbekistan thắng trong loạt sút luân lưu)

Tin cùng chuyên mục