U23 Malaysia muốn thắng U23 Việt Nam trong 90 phút

Không mang tư tưởng thủ hòa để giải quyết thắng thua trong loạt luân lưu 11m, HLV Brad Maloney của U23 Malaysia muốn đánh bại U23 Việt Nam trong 90 phút ở trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

HLV Brad Maloney của U23 Malaysia đánh giá rất cao U23 Việt Nam. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
HLV Brad Maloney của U23 Malaysia đánh giá rất cao U23 Việt Nam. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

“U23 Malaysia vừa kết thúc vòng bảng một vài ngày trước. Ở trận đấu đó, ban huấn luyện có chút điều chỉnh trong lối chơi. Chúng tôi có một số buổi luyện tập về chuyên môn, thể lực và củng cố tinh thần hướng đến trận đấu với U23 Việt Nam. Nói thật không đội nào muốn chơi hơn 90 phút. Nên chúng tôi muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút”, HLV Brad Maloney mở đầu buổi họp báo trước trận bán kết vào trưa 18-5.   

Vị trí nhì bảng đưa U23 Malaysia đối đầu với U23 Việt Nam - đội tuyển đứng đầu bảng A ở trận bán kết diễn ra vào lúc 19g tối 19-5 trên sân Phú Thọ. Nhà cầm quân người Australia đánh giá rất cao đội tuyển chủ nhà. Ông Maloney chỉ ra U23 Việt Nam đang sở hữu những cầu thủ chất lượng, đặc biệt là kinh nghiệm thi đấu của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng và ấn tượng mạnh với tiền đạo Nguyễn Văn Tùng. Ngoài ra, ông Maloney còn dành những lời ca tụng đến người đồng nghiệp xuất sắc Park Hang-seo.

“Việc giải quyết trận đấu trong 90 phút, đây không phải là vấn đề tự tin hay không. Thi đấu quá 90 phút là điều không ai mong muốn. Một trận cầu khó khăn vì chúng tôi phải đối mặt với những cầu thủ tài năng của U23 Việt Nam. Nhưng các học trò của tôi đã sẵn sàng và mang tinh thần để có thể thể giải quyết trận đấu trong 90 phút”, nhà cầm quân của U23 Malaysia tiếp lời.  

U23 Malaysia muốn thắng U23 Việt Nam trong 90 phút ảnh 1 U23 Malaysia đã có mặt ở Phú Thọ và có 1 buổi tập chuẩn bị cho trận bán kết. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
“Nếu muốn vào chung kết thì U23 Malaysia phải gặp đối thủ mạnh nhất. Việc gặp chủ nhà là đương nhiên. Mặt dù chúng tôi không phải đứng đầu bảng B nhưng đã vào bán kết. Tôi rất tôn trọng đội chủ nhà. Nếu muốn giành tấm huy chương vàng thì phải gặp họ”, nhà cầm quân sinh năm 1972 thổ lộ.   

Trái ngược U23 Việt Nam sở hữu 3 cầu thủ trên 23 tuổi đang sắm vai trụ cột, HLV Brad Maloney không sử dụng đặt quyền này cho U23 Malaysia (đội tuyển duy nhất không có cầu thủ trên 23 tuổi ở bán kết SEA Games 31).

“Tôi không muốn giành chiến thắng bằng mọi cách nên không chọn cầu thủ trên 23 tuổi dự SEA Games 31. Tôi muốn các cầu thủ trẻ có sự kinh nghiệm, va chạm để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2022 . Đương nhiên, chúng tôi cũng muốn tiến càng xa càng tốt ở SEA Games 31. U23 Việt Nam là đội mạnh, có những cầu thủ chất lượng, đặc biệt có 3 cầu thủ quá tuổi xuất sắc. Những học trò của tôi trẻ nhất SEA Games 31. Tôi đã phân tích và theo dõi U23 Việt Nam thi đấu, chúng tôi sẽ điều chỉnh lối chơi để có trận đấu hay với đội chủ nhà”, ông Brad Maloney nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục