U23 Indonesia giành vé vào bán kết

Sau trận thua Việt Nam ở ngày ra quân, Indonesia đã nhanh chóng cải thiện tình hình để giành 2 chiến thắng trước Timor Leste và Philippines. Ngày 15-4, ở cuộc so tài mang tính quyết định, họ đã thắng cách biệt 3-1 trước Myanmar để giành vé đầu tiên của bảng A vào bán kết.

Myanmar tiếp bước Philippines ra về từ vòng đấu bảng. Ảnh DŨNG PHƯƠNG
Myanmar tiếp bước Philippines ra về từ vòng đấu bảng. Ảnh DŨNG PHƯƠNG

Với Myanmar, đội bóng này đã dốc sức để thi đấu 3 trận trước đó chỉ trong 6 ngày, nhất là hai trận gặp Philippines và Việt Nam đã làm họ tiêu hao nhiều thể lực. Chính vì thế mà trận này, Myanmar buộc phải đá thận trọng, lùi thấp đội hình đá chắc chắn để tránh sớm bị hút vào cuộc đua thể lực với Indonesia.

Tuy nhiên, Indonesia đã nhanh chóng phát huy lợi thế của mình khi tổ chức tấn công nhanh ngay từ đầu trận. Hàng thủ của Myanmar vốn không mạnh, thường bị rối trước các đối thủ có lối tấn công nhanh, áp sát và ở trận này cũng tương tự. Trong vòng 10 phút đầu, Myanmar đã hai lần bị thủng lưới từ các bàn thắng của Egy và Witan.

Bị dẫn cách biệt sớm và đối diện nguy cơ bị loại, HLV Popov đã phải sớm điều chỉnh chiến thuật khi tung tiền đạo MG Lwin vào sân thay cho 1 hậu vệ. Nhưng những nỗ lực của Myanmar vẫn chưa được đền đáp thì họ lại lãnh bàn thua thứ 3 trước khi hiệp đầu khép lại.

Myanmar tiếp tục dốc sức ở hiệp 2 để tìm bàn thắng, nhưng họ chỉ ghi được 1 bàn với pha lập công của Niang Thu. Với kết quả này, Myanmar đã tiếp bước Philippines, Timor Leste ra về. Trong khi Indonesia lấy vé vào bán kết và sẽ chờ xác định đối thủ sau lượt cuối của bảng B vào ngày 16-5.

Tin cùng chuyên mục