U23 Australia và U23 Iraq chia điểm trong trận khai mạc

Sau nhiều thời gian chờ đợi, chiều nay (8-1), VCK U23 châu Á 2020 đã chính thức khởi tranh bằng cuộc so tài giữa Australia và Iraq ở bảng A.

Australia và Iraq chia điểm ở ngày ra quân. Ảnh: AFC
Australia và Iraq chia điểm ở ngày ra quân. Ảnh: AFC

Xét về mặt lực lượng Australia trội hơn với 8 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Tuy nhiên, Iraq lại "ăn đứt" Australia về thành tích tại các VCK U23 châu Á. Trong 3 lần tham dự giải trước đó (2013, 2016, 2018), đại diện Tây Á 1 lần vô địch (2013) và 1 lần giành hạng 3 (2016), còn đội bóng "xứ sở chuột túi" có 1 lần lọt vào tứ kết (2013) và 2 lần dừng bước ngay vòng bảng (2016, 2018). 

Hiệp 1 trận đấu diễn ra với tốc độ tương đối nhanh. Cả hai đội đều thi đấu khá cởi mở với những pha dàn xếp tấn công qua lại khá nguy hiểm. Phút 16 bóng đã được đưa vào lưới Iraq nhưng không được công nhận do trước đó 1 cầu thủ  Australia đã phạm lỗi. Đáp lại, nhà vô địch năm 2013 cũng tạo được một số cơ hội. Trong đó đáng chú ý nhất là cú sút phạt cực kỳ nguy hiểm của Husein Jabber ở phút 36. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc khi thủ môn Australia đã đứng nhìn. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

U23 Australia và U23 Iraq chia điểm trong trận khai mạc ảnh 1 Niềm vui của các cầu thủ Australia sau bàn mở tỷ số
Sau giờ nghỉ, thế trận đôi công tiếp tục được hai đội duy trì. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 61. Piscopo của Australia thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp, bóng găm thẳng vào góc cao khung thành khiến thủ môn Iraq phải bó tay.Không chấp nhận trắng tay ở trận ra quân, Iraq dồn lên tấn công trong những phút còn lại. Thành quả đến với đội bóng Tây Á ở phút thứ 77. Tiền đạo vào sân thay người Nassif tung ra cú cứa lòng đẳng cấp gỡ hoà 1-1 cho Iraq. Trong những phút còn lại hai bên thay nhau tấn công nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi, cho dù bóng đã 1 lần chạm cột dọc khung thành Iraq sau cú đánh đầu của Dylan Ryan bên phía Australia.

Tỷ số hòa 1-1 phản ánh đúng cục diện trận đấu và có lẽ làm hài lòng cả hai đội Australia và Iraq trong trận khai mạc VCK U23 châu Á 2020.

Tin cùng chuyên mục