U23 Australia giành vé đầu tiên vào bán kết

Các cầu thủ Australia đã giành chiến thắng ở trận tứ kết đầu tiên khi vượt qua Turkmenistan với tỷ số tối thiểu. Trận thắng có phần may mắn cho đội bóng này khi đến từ tình huống đánh đầu vào lưới nhà của hậu vệ Ozarov.

Australia vuột qua Turkmenistan trong trận đấu có chất lượng chuyên môn không cao
Australia vuột qua Turkmenistan trong trận đấu có chất lượng chuyên môn không cao

Tính chất quyết định của trận đấu cũng như nắm rõ thực lực của nhau nên cả hai đội đều nhập cuộc khá thận trọng, nhất là Turkmenistan đã lùi khá thấp đội hình đá chắc chắn ngay từ đầu trận với sơ đồ 5-4-1. Điều đó đã không mấy khó giúp Australia kiểm soát được khu trung tuyến và tổ chức nhiều đợt tấn công hơn.

Từ khoảng giữa hiệp 1 trời đổ mưa đã ảnh hưởng đến lối chơi của hai đội. Bên cạnh đó, sự chắc chắn của hàng thủ Turkmenistan và hàng công thiếu độ bén của Australia đã làm cho hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0. Thống kê hiệp đầu Australia kiểm soát bóng đến 73% nhưng chỉ có 1 cú sút cầu môn, trong khi Turkmenistan không có được cú sút cầu môn nào cho thấy sự tẻ nhạt như thế nào.

U23 Australia giành vé đầu tiên vào bán kết ảnh 1 Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ pha đánh đầu vào lưới nhà của hậu vệ Turkmenistan
Sang hiệp 2, Australia tiếp tục giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đã được đội bóng này tạo ra ở phút 53 khi cú sút của Najjarine đã qua tầm tay của thủ môn đội Turkmenistan, nhưng bóng lại dội cột dọc ra ngoài. Lúc này, Turkmenistan mới dần đẩy cao đội hình tấn công tạo nên thế trận cởi mở ở cuộc đấu thể lực.

Đến phút 74, thế trận cân bằng đã được phá vỡ với bàn thắng đầu tiên, nhưng lại đến từ pha đánh đầu phản lưới nhà của Ozarov. Quả tạt bóng không mấy nguy hiểm của Australia, Ozarov bật cao đánh đầu phá bóng không chuẩn xác, bóng bay ngược về khung thành đội nhà bật xà ngang rơi xuống phía sau vạnh ngang khung thành.

U23 Australia giành vé đầu tiên vào bán kết ảnh 2 Số liệu thống kê trận đấu
Khoảng thời gian còn lại Turkmenistang dang cao đội hình ép sân và tạo được 1 số cơ hội nhưng không chuyển hóa thành bàn thắng đành chấp nhận dừng bước. Australia trở thành đội đầu tiên giành vé vào Bán kết, đối thủ của họ sẽ là đội thắng của cặp Saudi Arabia – Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục