U22 Việt Nam vào giai đoạn cuối của đợt chuẩn bị

Song song với việc ĐTVN đang ráo riết chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11 này, các cầu thủ U22 Việt Nam cũng đi vào giai đoạn cuối của đợt chuẩn bị. Vào giữa tháng này, đội sẽ rời Hà Nội để vào TPHCM tập luyện trước khi lên đường sang Philippines.

Đội U22 Việt Nam chuẩn bị vào TPHCM. Ảnh: Đoàn Nhật
Đội U22 Việt Nam chuẩn bị vào TPHCM. Ảnh: Đoàn Nhật

Trong phát biểu với giới truyền thông, tiền vệ của HA.GL Trần Thanh Sơn cho biết sự háo hức của cá nhân anh cũng như các đồng đội trong giai đoạn chuẩn bị hiện nay. Thanh Sơn nói: “Tôi không cảm thấy áp lực gì trong đợt tập trung này. Được góp mặt ở U22 Việt Nam là vinh dự mà bất kể cầu thủ trẻ nào như tôi đều mong muốn có được. Lúc này, tôi chỉ biết cố gắng tập luyện hết sức để hy vọng được tham dự SEA Games sắp tới”, tiền vệ đang đầu quân cho HAGL chia sẻ trước buổi tập chiều qua.

Thanh Sơn cho biết là cũng đã nhận những lời khuyên từ các đàn anh ở đội bóng phố núi: “Các anh Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường... có khuyên tôi cố gắng tập luyện, thể hiện hết khả năng để các thầy trong BHL đánh giá một cách công bằng. Ví dụ các anh bảo tôi phải cố gắng tập trung, để ý các bài tập của thầy. Ngoài ra, các anh cũng nhắc phải chú ý tư thế nhận, chuyền bóng”.

U22 Việt Nam vào giai đoạn cuối của đợt chuẩn bị ảnh 1 Tiền vệ Trần Thanh Sơn
Nỗi lo của BHL cũng như các cầu thủ là môn bóng đá SEA Games thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, Thanh Sơn nói: “Thời gian qua, chúng tôi tập hầu hết trên sân cỏ tự nhiên. Sân cỏ nhân tạo cứng, gây ra không ít khó khăn cho các cầu thủ. Tuy nhiên, khó khăn nào chúng tôi cũng phải cố gắng vượt qua. Không có cách nào khác cả. Toàn đội sẽ nỗ lực cao nhất. Sắp tới vào giải, kể cả bị đau hay chấn thương thì cũng phải chiến đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất”, Thanh Sơn nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ di chuyển vào TPHCM ngày 18-11 trước khi lên đường sang Philippines dự SEA Games 2019 chỉ 1 ngày sau trận đấu giao hữu cùng U22 Myanmar tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục