U22 Việt Nam - U22 Singapore: Một chiến thắng đậm?

Cục diện ở bảng B đã khá rõ ràng khi sớm định hình các ứng viên của cuộc đua vào bán kết là bộ ba Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Trận thắng 2-1 của Việt Nam trước Indonesia đã giúp thầy trò ông Park bứt đi ở ngôi đầu bảng với 9 điểm. Dù vậy, trong tình hình hiện nay Indonesia mới là đội "sáng cửa" nhất để cán mốc 12 điểm. 

Thủ môn Tiến Dũng có thể sẽ dự bị trong trận gặp Singapore để... lấy lại tinh thần. Ảnh: Đông Huyền
Thủ môn Tiến Dũng có thể sẽ dự bị trong trận gặp Singapore để... lấy lại tinh thần. Ảnh: Đông Huyền

Vòng loại bảng B còn 2 vòng đấu, nếu như Indonesia (6 điểm) lần lượt gặp hai đội yếu là Brunei và Lào thì hai đội Việt Nam (9 điểm) và Thái Lan (6 điểm) còn đối đầu nhau ở lượt cuối. Trước khi bước vào trận quyết đấu vào ngày 5-12, Việt Nam và Thái Lan còn phải giành trọn 3 điểm vào ngày 3-12. Trong khi Thái Lan gặp Lào thì Việt Nam sẽ so tài cùng Singapore. 

Đây sẽ là trận đấu tuy dễ mà... khó với đội Việt Nam khi mà mục tiêu phải giành chiến thắng như là điều bắt buộc, thậm chí là cần thắng với tỷ số càng cách biệt càng tốt. Vấn đề của các cầu thủ Việt Nam là phải sớm có bàn thắng để giải tỏa tâm lý. Singapore từ trước đến nay vẫn là đội bóng không hề yếu trong khu vực, nhưng những gì họ đã thể hiện từ đầu giải cho thấy chỉ còn là cái bóng so với ánh hào quang trước đây. Singapore chỉ mới có 1 điểm qua trận hòa trước Lào và thua trắng khi gặp hai đội mạnh Thái Lan, Indonesia. 

U22 Việt Nam - U22 Singapore: Một chiến thắng đậm? ảnh 1 U22 Việt Nam thoải mái tinh thần trên sân tập chiều 2-12
Ở bên kia sân, Việt Nam với khí thế đang lên hy vọng sẽ bắt nhịp trận đấu nhanh hơn khi so tài cùng Singapore để hướng đến 1 chiến thắng. Đến với SEA Games 30, ông Park đã trang bị cho mình "họng súng hai nòng" với Tiến Linh và Đức Chinh cùng khả năng săn bàn từ xa của các tiền vệ. Ngoài Hoàng Đức đã đóng vai người hùng trong trận gặp Indonesia, ông còn có Triệu Việt Hưng, cầu thủ được dự báo là “quân bài” chiến lược trong những trận quan trọng.

Trước tình hình của bảng B hiện nay, mục tiêu của Việt Nam rõ ràng không chỉ là 3 điểm mà còn phải thắng đậm trước Singapore để tính đến khả xét hiệu số phụ khi bằng điểm. Liệu thầy trò ông Park Hang-seo sẽ làm được điều đó?

Lịch thi đấu ngày 3-12

15 giờ: Lào - Thái Lan

19 giờ: Indonesia - Brunei; Việt Nam - Singapore. 

Tin cùng chuyên mục