U22 Việt Nam – U22 Myanmar (17 giờ, ngày 2-11, trực tiếp trên VTV5, VTV6): Thắng để khẳng định sức mạnh

Cục diện cuộc đua ở các bảng vòng loại đến nay đã gần như ngã ngũ khi đã xác định được 10/11 đội đầu bảng giành vé trực tiếp đến Vòng chung kết (VCK). Suất trực tiếp còn lại vào VCK sẽ được xác định vào tối 2-11 sau cuộc so tài giữa U22 Việt Nam và U22 Myanmar. Kết quả của cặp đấu này cũng sẽ xác định đầy đủ 4 suất vé vớt dành cho 4/11 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

U22 Việt Nam ở buổi tập chiều 1-11, buổi tập cuối trước trận quyết định với Myanmar
U22 Việt Nam ở buổi tập chiều 1-11, buổi tập cuối trước trận quyết định với Myanmar

Hiện tại, Việt Nam và Myanmar có cùng 3 điểm và bằng nhau ở hiệu số bàn thắng bại (1/0). Thế nên, nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, mỗi đội vẫn sẽ được cộng thêm 1 điểm, nhưng trận đấu sẽ tiếp tục phân định thắng thua ở loạt sút luân 11m để xác định đội đầu bảng. Diễn biến ở các bảng còn lại khi kết thúc vào ngày 31-10 đã có lợi cho cả Việt Nam lẫn Myanmar là chỉ cần hòa, đôi bên cùng giành vé vào VCK dành cho đội nhất, nhì bảng bất luận kết quả thi đấu luân lưu 11m sau đó như thế nào.

Nhìn chung, “cửa” đi tiếp khá rộng cho thầy trò HLV Park Hang-seo, nhưng thực tế thì sức ép đang dành cho Việt Nam là rất lớn sau trận ra quân thiếu ấn tượng dù đã thắng Đài Bắc Trung Hoa 1-0. Trận đấu mà hàng công của Việt Nam đã lộ nhiều hạn chế ở khả năng dứt điểm. Ông Park đã tung hết các chân sút đang có vào sân để giải quyết thế trận bế tắt, nhưng mãi đến cuối trận mới thành công.

Trong phát biểu mới đây, HLV Park Hang-seo cho biết: “Việc có ngày nghỉ dài hơn cũng có bất lợi là khiến cầu thủ mất cảm giác thi đấu, nhưng bù lại chúng tôi cũng có thời gian để quan sát lối chơi của đội Myanmar. Đó là một lợi thế, nhưng chưa hẳn là yếu tố quyết định mà chúng tôi còn phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho trận đấu quan trọng này”. Việc ông Park thận trọng và tập trung cao cho trận đấu này cũng bởi Myanmar là đối thủ khó chịu và rất đáng gờm cho Việt Nam, nhất là những cuộc chạm trán ở lứa U23.

U22 Việt Nam – U22 Myanmar (17 giờ, ngày 2-11, trực tiếp trên VTV5, VTV6): Thắng để khẳng định sức mạnh ảnh 1 Thầy trò ông Park cần phải thắng để khẳng định mình
Tại SEA Games 26, đội U23 Việt Nam đã nhận thất bại 1-4 trước Myanmar trong trận tranh Huy chương đồng. Tiếp đó, đến kỳ SEA Games 28 năm 2015, U23 Việt Nam với lực lượng quy tụ những gương mặt xuất sắc cũng đã phải dừng chân tại bán kết khi để thua U23 Myanmar với tỷ số 1-2. Ở đấu trường lục, tại vòng loại U22 châu Á 2013 (tiền thân của giải U23 châu Á), U22 Việt Nam cũng nhận thất bại trước U22 Myanmar khi đó là chủ nhà với tỷ số 1-3. Trong 2 lần gặp nhau gần đây nhất, U23 Việt Nam đều giành chiến thắng, nhưng đó đều là những cuộc so tài không nằm ở giải chính thức.

Với sự thành công về thành tích trong 4 năm qua, rõ ràng sức ép đang rất lớn cho đội U22 Việt Nam trong trận đấu này. Liệu lần này, thầy trò ông Park sẽ vượt qua để khẳng định mình? Trận đấu mang tính chất quan trọng, nếu thua sẽ bị loại nên chắc chắn không có chỗ cho những thử nghiệm như trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa. Ông Park sẽ vận dụng hết năng lực điều binh của mình ở cuộc so tài này chỉ với 1 mục tiêu là chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục