U22 Việt Nam – U22 Indonesia (19g, ngày 1-12): Khẳng định sức mạnh

Cuộc so tài với Indonesia vào tối 1-12 được xem là “ca khó” đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo tại SEA Games 30. Indonesia không chỉ là 1 trong những đối thủ đáng ngại nhất mà trận thắng của họ trước Thái Lan ở ngày ra quân đã làm cho tình hình ở bảng B có đang xoay chiều, đẩy các cầu thủ Thái Lan vào thế khó.

Việt Nam đã thắng Indonesia 2 lần trong các cuộc so tài trong năm 2019. (Đồ họa: Hữu Vi)
Việt Nam đã thắng Indonesia 2 lần trong các cuộc so tài trong năm 2019. (Đồ họa: Hữu Vi)

Đó cũng là điều làm cho ông Park có những đánh giá thận trọng về đối thủ này. Buổi tập của đội tuyển Việt Nam vào tối 29-11, ông đã “đóng” cả với giới truyền thông trong lẫn ngoài nước để rèn luyện đấu pháp. Trên thực tế thì đến lúc này, đôi bên đều không còn “bài” để mà… giấu, nhưng cái chính là sự yên tĩnh, thoải mái của các cầu thủ là điều cần thiết.

Đáng mừng cho U22 Việt Nam đã vượt qua 2 trận đầu tiên nhẹ nhàng theo đúng kế hoạch, đó là giành 6 đểm, có 20 cầu thủ lần lượt được tung vào sân để “làm nóng” và cuối cùng là đối phương vẫn khó để mà nắm bắt được U22 Việt Nam sẽ ra quân với đội hình nào trong những trận kế tiếp. Có 2 ca chấn thương mà ông Park đang lo ngại, đó là Tấn Sinh và Trọng Hùng mà chuyện họ thi đấu ở trận gặp Indoensia vẫn còn để ngỏ.

Dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam chưa thất bại trước đối thủ nào ở khu vực Đông Nam Á. Riêng Indonesia, đoàn quân của ông Park cũng đã có 2 lần đối đầu trong thời gian qua. Đầu tiên là chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia ở vòng loại giải U23 châu Á 2020. Trận đấu ấy Việt Hưng là tác giả bàn thắng duy nhất đem chiến thắng 1-0 về cho đội nhà. “Hung thần” Việt Hưng đã được ông Park đưa sang Philippines và cũng đã khai hỏa ở trận gặp Brunei vừa qua. Tiếp đến là chiến thắng 3-1 của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 ngay tại Bali.

U22 Việt Nam – U22 Indonesia (19g, ngày 1-12): Khẳng định sức mạnh ảnh 1 Cầu thủ hai đội không quá xa lạ nhau. Ảnh: Dũng Phương
Theo đánh giá của giới chuyên môn thì trong trận này Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn, đặt ở “cửa trên” là điều hiển nhiên. Nhưng một thế trận khó, nhiều thử thách chờ đón đoàn quân của ông Park Hang-seo là điều rõ ràng. Đội tuyển Indonesia đang suy yếu, nhưng bóng đá trẻ của họ lại rất mạnh. Trận này, Indonesia lại có ưu thế về tâm lý khi chỉ cần hòa là đủ để đoạt vé đi tiếp.

Truyền thông Indonesia trong những ngày qua đã lên tinh thần cho đội nhà bằng việc nêu là thành tích ở SEA Games 2017 khi mà U22 Indonesia và U22 Thái Lan đã loại U22 Việt Nam ở những trận cuối vòng loại bảng. Đó là bài học cho HLV Nguyễn Hữu Thắng khi ấy, và cũng là kinh nghiệm cho chính HLV Park Hang-seo lúc này.

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1

Tin cùng chuyên mục