U22 Việt Nam - U22 Campuchia: Mối bận tâm ở hàng thủ

Cuối cùng thì đội U22 Việt Nam đã vào tốp tranh Huy chương. Hành trình khá phập phù khi đội trải qua 3 trận liên tiếp làm thấp thỏm hàng triệu con tim người hâm mộ. Nhưng bóng đá là thế, gian nan thử sức và thắng nhọc kiểu đó mới... sướng. 

Thủ môn Tiến Dũng có thể sẽ trở lại đội hình chính. Ảnh: Dũng Phương
Thủ môn Tiến Dũng có thể sẽ trở lại đội hình chính. Ảnh: Dũng Phương

Nhưng 3 trận vừa qua là quá đủ để cho ông Park tìm ra những khoảng trống để khắc phục cho vòng bán kết, vòng đấu mà 1 chỉ khoảnh khắc sai lầm sẽ khó có cơ hội sửa sai. Gặp Campuchia ở bán kết sẽ là trận đấu không dễ tí nào với U22 Việt Nam. Thứ nhất là bóng đá trẻ Campuchia đã tiến bộ nhiều trong thời gian qua. Việc U19 Campuchia giành vé tham dự VCK châu Á 2020, hay U18 của họ mới đây thắng cả Việt Nam lẫn Thái Lan trên sân Thống Nhất minh chứng cho điều đó.

Bóng đá Campuchia đang làm mọi thứ tốt nhất cho bóng đá trẻ nhằm hướng đến mục tiêu chinh phục ở SEA Games 2023 mà họ là nước chủ nhà.  Tiếp đến, ở vòng bảng SEA Games 30, Campuchia cho thấy họ không hề "ăn may". Trước khi vượt qua Malaysia, họ đã hoà trên thế thắng Philippines và thua Myanmar từ 1 tình huống sai lầm. 

Bàn về sức mạnh, sự khó chịu của Campuchia để thấy rằng trận bán kết sẽ không đơn giản cho thầy trò ông Park Hang-seo. Nếu không có sự chuẩn bị tốt và có đánh giá đúng về Campuchia hiện tại, khó khăn với U22 Việt Nam là rất thật. Tôi không nghĩ Campuchia sẽ đá kiểu phòng ngự số đông như Singapore mà họ sẽ chơi tấn công ngay từ đầu. Tâm lý thoải mái là điều mà các cầu thủ đội này đang có được. 

U22 Việt Nam - U22 Campuchia: Mối bận tâm ở hàng thủ ảnh 1 Campuchia tạo dấu ấn khi lần đầu tiên tham dự vòng bán kết SEA Games. Ảnh: Anh Khoa
Dù gì thì Việt Nam vẫn đang được đặt ở thế cửa trên, bởi Campuchia vẫn nhẹ hơn so với kinh nghiệm của Myanmar. Bài toán của ông Park là ở hàng phòng ngự. Vốn chưa được kiểm chứng qua hai trận gặp Brunei và Lào, đến khi đụng các đối thủ có hàng công mạnh là Indonesia và Thái Lan là lộ ra ngay. Nhất là tâm lý thi đấu của hai thủ môn Tiến Dũng và Văn Toản.

Trận này dù gì thì tôi đoán ông Park sẽ đưa Tiến Dũng trở lại bắt chính thôi. Đội hình dự kiến: Tiến Dũng; Đức Chiến, Tấn Sinh, Ngọc Bảo; Tấn Tài, Thanh Sơn, Việt Hưng, Văn Hậu; Hoàng Đức, Hùng Dũng, Đức Chinh. 

Tin cùng chuyên mục