U22 Việt Nam – U22 Brunei (15 giờ, ngày 25-11): Màn khởi động nhẹ

Rơi vào bảng B có đến 6 đội nên sẽ thi đấu nhiều hơn bảng còn lại 1 trận. Nhưng với thầy trò đội U22 Việt Nam thì vòng loại bảng lại có lợi thế riêng khi sẽ gặp các đối thủ từ nhẹ đến nặng. Khởi đầu sẽ là cuộc so tài với Brunei vào chiều 25-11.

HLV Park Hang-seo sẽ có những tính toán về nhân sự cho cuộc chiến đường dài. Ảnh: Thanh Đình
HLV Park Hang-seo sẽ có những tính toán về nhân sự cho cuộc chiến đường dài. Ảnh: Thanh Đình

Trong lịch sử đối đầu, đội Brunei chưa bao giờ là vật cản khó chịu cho các cầu thủ Việt Nam, từ đội tuyển quốc gia cho đến các đội trẻ. Thậm chí, nếu trong các trận thắng ấy mà lỡ để thua bàn, dù chỉ 1 thì hàng phòng ngự sau trận đấu sẽ khó mà yên với HLV trưởng.

Đối đầu 4 trận gần đây, phần thắng đều nghiêng về các cầu thủ Việt Nam với những tỷ số cách biệt là 6-0, 6-0, 7-0 và 8-0. Trong đó, trận đối đầu gần nhất ở vòng loại U23 châu Á 2020, tỷ số là 6-0 nghiêng về Việt Nam. Với những thông số như trên, một chiến thắng đậm với đội Việt Nam trong trận này sẽ không là điều bất ngờ.

U22 Việt Nam – U22 Brunei (15 giờ, ngày 25-11): Màn khởi động nhẹ ảnh 1 Tiến Dũng hẳn vẫn là thủ môn số 1
Nhưng khả năng trong cuộc so tài này, HLV Park Hang-seo sẽ cất nhiều trụ cột, cụ thể là các cầu thủ vừa tham dư vòng loại World Cup 2022 có thể sẽ ngồi trên ghế dự bị nhằm dành sức cho các đối thủ kế tiếp. Việt dưỡng quân hẳn cũng không làm suy yếu đội Việt Nam khi mà 12 cầu thủ còn lại vẫn đang ổn định phong độ và trong tư thế sẵn sàng xung trận. Ngoài ra, về mặt đấu pháp, ông Park dường như không có thói quen tấn công ào ạt để ghi nhiều bàn thắng. Nhà cầm quân này vốn chọn lối chơi an toàn là trên hết.
U22 Việt Nam – U22 Brunei (15 giờ, ngày 25-11): Màn khởi động nhẹ ảnh 2 Nhưng Quang Hải, Trọng Hoàng có thể sẽ vào sân từ ghế dự bị
Tương quan lực lượng đôi bên trong trận này, 1 chiến thắng đậm đang chờ đón đội Việt Nam khi mà truyền thông Brunei tiết lộ, đội bóng này hầu hết có độ tuổi dưới 20 để chuẩn bị cho mục tiêu xa hơn. Đội hình Brunei không có nhiều gương mặt nổi bật. Đáng chú ý chỉ có thủ quân Faiq Bolkiah, cầu thủ có xuất thân từ hoàng tộc, là con trai của Hoàng tử Jefri Bolkiah và đang thuộc biên chế CLB Leicester (Anh).

Do bảng B có 6 đội nên trận Việt Nam – Brunei sẽ đá sớm 1 ngày. Hai trận còn lại cũng diễn ra vào ngày 25-11 đều thuộc bảng A gồm Malaysia – Myanmar và Philippines – Campuchia.

U22 Việt Nam – U22 Brunei (15 giờ, ngày 25-11): Màn khởi động nhẹ ảnh 3
Đội hình dự kiến của U22 Việt Nam

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng; Hậu vệ: Hồ Tấn Tài, Thành Chung, Tấn Sinh; Tiền vệ: Nguyễn Thanh Thịnh, Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn, Bùi Tiến Dụng; Tiền đạo: Trọng Hùng, Hà Đức Chinh, Hoàng Đức.

Tin cùng chuyên mục