U22 Việt Nam sẵn sàng phương án thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo

Phát hiện mới của bóng đá Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng đã có những chia sẻ để U22 Việt Nam có thể thích nghi tốt khi thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Đây là yêu cầu của nước chủ nhà SEA Games 30 cho môn bóng đá nam.

U22 Việt Nam dần thích nghi với mặt sân cỏ nhân tạo. Ảnh: Minh Hoàng
U22 Việt Nam dần thích nghi với mặt sân cỏ nhân tạo. Ảnh: Minh Hoàng

Trong các đợt tập trung ngắn ngày trước, U22 Việt Nam đều hội quân và tiến hành tập luyện tại Trung tâm PVF. Tuy nhiên lần này, HLV Park Hang-seo quyết định để các học trò tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đồng thời vào lúc này, U22 Việt Nam đã bắt đầu chuyển sang tập luyện trên mặt sân cỏ nhân tạo. Đây là điều không bất ngờ khi nước chủ nhà SEA Games 30 là Philippines quyết định tổ chức các trận đấu của môn bóng đá trên loại sân này.

U22 Việt Nam sẵn sàng phương án thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo ảnh 1 HLV Park Hang-seo cùng một buổi chiều làm "chỉ huy trưởng" ĐTVN lẫn U22 Việt Nam tập luyện
Trả lời báo chí trước buổi tập chiều nay 24-9, tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng của đã có những chia sẻ về quá trình thích nghi với mặt cỏ nhân tạo của U22 Việt Nam: “Việc chuyển sang thi đấu ở sân cỏ nhân tạo khiến cho toàn đội gặp không ít khó khăn. Sân cỏ nhân tạo có mặt sân cứng hơn, ảnh hưởng nhiều đến những đường chuyền và cả việc di chuyển của các cầu thủ đang chấn thương ở cổ chân hay đầu gối. Thế nhưng, Ban huấn luyện cũng đã chuẩn bị kỹ cho anh em và có tư vấn chúng tôi chuẩn bị những đôi giày đinh tròn để di chuyển tốt hơn trên mặt sân nhân tạo. Tôi tin rằng U22 Việt Nam sẽ dần thích nghi được với mặt sân này”.
U22 Việt Nam sẵn sàng phương án thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo ảnh 2 Hậu vệ biên Hồ Tấn Tài
“Chấn thương của tôi hiện tại cũng tương đối ổn rồi, nhưng trong thời thi đấu vừa qua vẫn còn hơi đau nên tôi muốn lần này điều trị được dứt điểm để tập trung cho những trận đấu tới. Tôi đặt mục tiêu sẽ cố gắng được thi đấu trong trận giao hữu cùng các anh ở ĐT Việt Nam và được ra sân ở trận giao hữu với U22 UAE. Theo tôi, mình có rất nhiều điểm yếu, từ thể lực để việc di chuyển, dứt điểm và sẽ phải cố gắng cải thiện. Điểm yếu của tôi cũng đã được thầy Park chỉ ra. Thời gian vừa rồi làm việc với các thầy tôi cũng đã cố gắng khắc phục. Trong những trận đấu vừa rồi tôi cũng nỗ lực thay đổi và thầy cũng nhận xét rằng tôi đang có được sự tiến bộ Việc được tập cạnh sân của ĐTQG cũng tạo thêm cảm hứng tập luyện cho bản thân tôi”, tiền vệ của Thanh Hoá cho biết mục tiêu của cá nhân.

Tin cùng chuyên mục