U22 Việt Nam rèn bài tấn công

Đội tuyển U22 Việt Nam tiếp tục bước vào ngày tập luyện tiếp theo trong không khí thoải mái vui vẻ. Vào buổi sáng, công việc của các chuyên gia thể lực và y tế bận rộn hơn cả. 
Bài tập nâng thể lực, sức bền cho đội hình U22 Việt Nam.
Bài tập nâng thể lực, sức bền cho đội hình U22 Việt Nam.

Ông Thắng cùng các cộng sự chủ yếu rèn bài thể lực, chạy khoảng trống cho tuyển thủ. Suốt buổi sáng là bài tập nâng thể lực, sức bền cho đội hình U22 Việt Nam.

Một điều mà chuyên gia thể lực đã đề ra trong buổi tập với tuyển thủ là cố gắng hạn chế chấn thương và tránh các pha vào bóng quá mạnh trên mức cần thiết. Buổi chiều, HLV trưởng Hữu Thắng bắt đầu cụ thể hơn với các bài chiến thuật rèn bài tấn công. Các miếng phối hợp 1 đối 1 rồi 2 đối 2 giữa tiền đạo với hậu vệ được đưa ra.

Yêu cầu rất rõ ràng từ HLV đó là cầu thủ phải phối hợp nhuần nhuyễn trong khoảng ngắn rồi thực hiện dứt điểm trúng cầu môn. Dù không khí thoải mái nhưng HLV Hữu Thắng rất nghiêm khắc với từng tuyển thủ đó là không được mất bóng và đã dứt điểm phải đạt độ chính xác cao. Tại ngày tập luyện trước đó, HLV Hữu Thắng đã rút kinh nghiệm cho cầu thủ ngay trên sân, sau buổi tập.

Chuyên gia thể lực Martin Forkel (phải) kiểm tra thông số từng cầu thủ sau buổi tập. Ảnh: Minh Hoàng
Hôm qua, ông Thắng cũng rút kinh nghiệm luôn sau mỗi lần tuyển thủ kết thúc miếng phối hợp tấn công-phòng thủ đối mặt. Sau khi có thông báo từ VFF, tại ngày tập luyện hôm qua, báo giới chỉ thực hiện ghi hình truyền trực tiếp trong 15 phút đầu sau đó tất cả để đội U22 Việt Nam tập trung tập luyện. Hiện tại, nhóm cầu thủ gặp chấn thương là Tuấn Tài, Ti Phông vẫn tập riêng. Sau một ngày trở về thi đấu giải hạng Nhất cùng CLB Viettel, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã hội quân trở lại với tuyển U22 Việt Nam.

Nhằm động viên tinh thần các tuyển thủ trong quá trình tập luyện, hôm nay 7-7, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2017 Trần Đức Phấn sẽ thăm, gặp gỡ BHL và cầu thủ 2 đội U22 nam Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục