U22 Việt Nam lên đường dự giải Đông Nam Á

Chiều tối 11-2, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đáp chuyến bay từ TPHCM sang thủ đô Phnom Penh (Campuchia) để bắt đầu hành trình ở Giải U22 Đông Nam Á 2022.

Các tuyển thủ U22 Việt Nam nhanh chóng di chuyển vào sân bay Tân Sơn Nhất để chuẩn bị sang Campuchia. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các tuyển thủ U22 Việt Nam nhanh chóng di chuyển vào sân bay Tân Sơn Nhất để chuẩn bị sang Campuchia. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Chuyến bay của U22 Việt Nam dự kiến khởi hành vào lúc 17g50, nhưng toàn đội có mặt ở cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm gần 3 tiếng để làm thủ tục. Vì dịch Covid-19 đang có chuyển biến phức tạp nên các thành viên sau khi hoàn tất thủ tục đã nhanh chóng di chuyển vào sảnh chờ để tránh rủi ro có thể xảy ra.

Trước khi di chuyển, thầy trò HLV Đinh Thế Nam được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng phương thức RT-PCR. Điều tương tự sẽ được lập lại khi toàn đội nhập cảnh vào thủ đô Phnom Penh (Campuchia), và trước mỗi trận đấu thuộc Giải U22 Đông Nam Á 2022.

U22 Việt Nam lên đường dự giải Đông Nam Á ảnh 1 Các tuyển thủ U22 Việt Nam sớm có mặt ở sân bay để làm thủ tục
Giải U22 Đông Nam Á 2022 diễn ra từ ngày 14 đến 26-2 ở Campuchia. Có tổng cộng 3 bảng đấu, U22 Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Thái Lan và Singapore. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn ra 3 đội đứng đầu mỗi bảng và 1 đội xếp nhì vòng bảng có thành tích tốt nhất vào bán kết. 

Trong cuộc gặp mặt U22 Việt Nam vào chiều 9-2, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Cao Văn Chóng đã giao chỉ tiêu: “Cũng như toàn đội, VFF mong muốn các tuyển thủ U22 sẽ thi đấu hết mình để đạt thành tích tốt nhất. Nhưng không phải vì thành tích mà các bạn phải chịu áp lực. Muốn ra sân chiến thắng, trước tiên chúng ta phải thi đấu hết mình và thể hiện được tinh thần Việt Nam. Hãy lấy hình ảnh thi đấu của các anh chị ở đội tuyển Quốc gia vừa qua để làm động lực”.

U22 Việt Nam lên đường dự giải Đông Nam Á ảnh 2 Không ít người hâm mộ đến chụp hình và quay phim các cầu thủ vào sân bay
U22 Việt Nam lên đường dự giải Đông Nam Á ảnh 3 U22 Việt Nam hội quân vào đầu tháng 1 và tập luyện xuyên Tết Nguyên đán 2022

Để chuẩn bị cho Giải U22 Đông Nam Á 2022, các tuyển thủ U22 bắt đầu hội quân ở Hà Nội vào ngày 5-1. Với định hướng đầu tư cho U23 Việt Nam hướng đến SEA Games 2023, HLV Đinh Thế Nam nhận được ủy quyền từ VFF triệu tập những cầu thủ xuất sắc thuộc lứa U21 hiện tại. Và cũng thông qua Giải U23 Đông Nam Á 2022 sẽ tạo cơ hội cho HLV Park Hang-seo rà soát, đánh giá những gương mặt nổi trội nhất để có thể đưa vào danh sách chuẩn bị cho SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam vào tháng 5 tới.

U22 Việt Nam lên đường dự giải Đông Nam Á ảnh 4 HLV Đinh Thế Nam của U22 Việt Nam
U22 Việt Nam lên đường dự giải Đông Nam Á ảnh 5 Cầu thủ tranh thủ nạp năng lượng trước khi bay sang Campuchia
Toàn đội đã tập luyện xuyên kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, và di chuyển vào Bình Dương tập huấn vào đầu tháng 2. Ở miền Nam, U22 Việt Nam lần lượt đánh bại U19 Bình Dương 3-0 và CLB hạng Nhất Long An 4-1 trong loạt trận giao hữu. Kết quả giao hữu khả quan và những thay đổi theo chiều hướng tích cực từ các tuyển thủ U22 mang đến nhiều kỳ vọng cho người hâm mộ nước nhà.

Tin cùng chuyên mục