U22 Việt Nam hoàn tất đợt tập trung đầu tiên

Sau 2 ngày tập trung, chiều 2-7, đội tuyển U22 Việt Nam đã có trận đấu tập nội bộ tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong đợt tập trung ngắn hạn đầu tiên của năm 2020. Trận đấu này nhằm để Ban huấn luyện có những đánh giá cụ thể từng vị trí trong từng bước chuẩn bị cho SEA Games 2021.

Trận đấu tập nội bộ nhưng các cầu thủ thể hiện hết mình nhằm ghi điểm với BHL. Ảnh: MINH HOÀNG
Trận đấu tập nội bộ nhưng các cầu thủ thể hiện hết mình nhằm ghi điểm với BHL. Ảnh: MINH HOÀNG

Do nhiều trụ cột đang cùng CLB tham dự mùa bóng 2020 nên đợt này đa phần là các cầu thủ mới, lần đầu được gọi lên U22 dưới triều đại của HLV Park Hang-seo. Vì vậy, theo HLV Park Hang-seo, cách kiểm tra tốt nhất là tập trung các cầu thủ này lại, hướng dẫn họ tiếp cận với phương pháp tập luyện tại ĐT U22 Việt Nam, đồng thời tổ chức thi đấu nội bộ để trực tiếp quan sát kỹ năng, khả năng chơi bóng của từng cầu thủ.

Ông Park nói: “Thực ra đợt tập trung này chỉ có 3 ngày, ban đầu không có trong kế hoạch của tôi. Tôi thật sự rất cảm ơn các CLB và HLV trưởng của họ đã đồng ý gửi cầu thủ để tôi có đợt hội quân này. Tôi muốn triệu tập các cầu thủ sinh năm 1999 và trẻ hơn. Họ ít có cơ hội ra sân thi đấu tại V-League cũng như giải hạng Nhất, nên tôi muốn tạo điều kiện để họ tập luyện và thi đấu với nhau, kiểm tra năng lực”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng cho biết, đợt tập trung lần này là một phần trong chuỗi các đợt tập trung ngắn hạn của ĐT U22 Việt Nam từ nay cho đến cuối năm. Quỹ thời gian tập luyện của các đợt tập trung kế tiếp sẽ dài hơn, đặc biệt là giai đoạn tháng 10 khi các giải chuyên nghiệp kết thúc. Ông hy vọng vào thời điểm đó, dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát tốt tại các quốc gia khác và ĐT U22 Việt Nam sẽ có cơ hội tập huấn tại nước ngoài, hướng tới các mục tiêu quan trọng của năm 2021, trong đó có SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Theo kế hoạch, đợt tập trung ngắn hạn tiếp theo của ĐT U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 8 tới. Dưới đây là những hình ảnh của trận đấu:

U22 Việt Nam hoàn tất đợt tập trung đầu tiên ảnh 1 Trợ lý Kim Han-yoon được thầy Park giao nhiệm vụ quán xuyến đội U22 Việt Nam ở đợt tập trung này.
U22 Việt Nam hoàn tất đợt tập trung đầu tiên ảnh 2 Đây là trận đấu duy nhất trong đợt tập trung đầu tiên nên các cầu thủ đều được có cơ hội thể hiện.
U22 Việt Nam hoàn tất đợt tập trung đầu tiên ảnh 3 Trợ lý thể lực hỗ trợ cho 1 cầu thủ bị chuột rút trong buổi tập.
U22 Việt Nam hoàn tất đợt tập trung đầu tiên ảnh 4 Cầu thủ Việt Kiều Tiêu Exel bị chấn thương nhẹ trong trận đấu do cố sức thể hiện.
U22 Việt Nam hoàn tất đợt tập trung đầu tiên ảnh 5 Thầy trò đội U22 Việt Nam còn thêm một số đợt tập trung ngắn hạn trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục