U22 Việt Nam đưa U22 Campuchia “trở lại mặt đất”

Đẳng cấp chơi bóng của U22 Việt Nam chính là yếu tố quan trọng nhất kéo U22 Campuchia “trở lại mặt đất” sau phút giây bồng bềnh cùng chiến tích lần đầu tiên vào đến bán kết một kỳ SEA Games. Tỷ số 4-0 phản ánh đúng cục diện, nhưng cách mà các học trò của ông Park Hang-seo dẫn dắt đối phương tiến vào cái “bẫy” đã giăng sẵn thì quả rất đặc biệt và không thể nào hình dung trước được.

Đức Chinh và U22 Việt Nam đã đưa U22 Campuchia trở lại mặt đất sau vài ngày bay bổng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đức Chinh và U22 Việt Nam đã đưa U22 Campuchia trở lại mặt đất sau vài ngày bay bổng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thật ra, nếu nhìn toàn cục, U22 Campuchia đã sụp đổ từ trước khi hiệp đấu đầu tiên khép lại, sau liên tiếp 3 tình huống ghi bàn của Tiến Linh và Đức Chinh, cặp tấn công nguy hiểm bậc nhất SEA Games 30. Thế cho nên, các học trò của HLV Felix Dalmas chỉ đá hiệp còn lại cho xong thủ tục, vì trước một U22 Việt Nam phòng thủ chặt chẽ, phản công dũng mãnh và kiểm soát hoàn toàn thế trận một cách khôn ngoan, họ trở nên ngờ nghệch như “thợ học việc” không hơn không kém.

Mà cũng may cho U22 Việt Nam, vì Campuchia chọn lối khai cuộc kiểu đôi công cởi mở, nên lộ ra những lỗ hổng chết người, cộng thêm với màn trình diễn ấn tượng của cặp “song sát” Tiến Linh-Đức Chinh, mọi thứ mau chóng vuột khỏi tầm tay của nhà cầm quân còn non kém kinh nghiệm như Dalmas. Nên nhớ, bên kia chiến tuyến chính là “phù thủy” Park Hang-seo, người mà hầu hết các HLV khi đối mặt đều sợ… mất việc sau đó.

U22 Việt Nam quá dũng mãnh...
Trong trận đấu thiếu thủ quân Quang Hải, “cỗ máy hủy diệt” U22 Việt Nam vẫn vận hành trơn tru, thậm chí rất đáng sợ, vì Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Hậu, Thành Chung… quá kinh nghiệm, bản lĩnh và gần như đọc trước được mọi ý tưởng tổ chức lối chơi của U22 Campuchia, thành ra hóa giải rất dễ dàng.
U22 Campuchia sụp đổ theo đúng cách mà người ta hình dung, trong trận bán kết họ đã lép vế cả về tư duy chiến thuật lẫn nền tảng thể lực và kỹ năng của mỗi cá nhân. Cú tát của U22 Việt Nam dẫu có đau nhưng đến thật đúng lúc, đã đưa thầy trò ông Dalmas trở về với thực tại, với vị trí vốn dĩ của mình ở sân chơi khu vực. Với đội bóng còn trẻ và giàu nhiệt huyết này, tương lai hãy còn sán lạn và bài học kinh nghiệm từ thất bại 0-4 ngày hôm nay sẽ trở thành động lực thúc đẩy họ vươn tới...
Hùng Dũng và Đức Chinh đã thể hiện quá ấn tượng trong chiến thắng 4-0 trước U22 Campuchia.
Thầy trò ông Park sẽ tái ngộ với U22 Indonesia ở trận chung kết vào ngày 10-12 tới đây, sau khi đội bóng trẻ xứ vạn đảo đánh bại U22 Myanmar 4-2 ở trận bán kết còn lại. Lời hứa hẹn giữa 2 nhà cầm quân Park Hang-seo và Srafri rốt cuộc đã thành sự thật, và cũng chính là điều mà người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á chờ đợi: trận chung kết của 2 đội bóng hay nhất SEA Games 30!

Tin cùng chuyên mục