U22 Việt Nam chia tay 4 cầu thủ

Ban huấn luyện U22 Việt Nam quyết định chia tay 4 cầu thủ, một ngày sau 2 trận đấu tập với đội tuyển Quốc gia Việt Nam.
Hữu Thắng là một trong 4 cầu thủ sớm nói lời chia tay U22 Việt Nam. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Hữu Thắng là một trong 4 cầu thủ sớm nói lời chia tay U22 Việt Nam. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Bốn cái tên không thể đi hết phần còn lại trong đợt hội quân đầu tiên trong năm 2021 của U22 Việt Nam, gồm thủ môn Y Eli Niê (Đắk Lắk), tiền vệ Lý Trung Hiếu, Tẩy Văn Toàn (Sài Gòn FC) và Nguyễn Hữu Thắng (Viettel). Trong đó, Y Eli Niê chia tay với lý do chấn thương, 3 cầu thủ còn lại gặp vấn đề thể lực. 

Quyết định được đưa ra vào sáng 19-5, sau khi ban huấn luyện U22 Việt Nam tiến hành công tác đánh giá lực lượng, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp về chuyên môn trong giai đoạn còn lại của đợt hội quân lần này. 

Dù không tiếp tục đồng hành cùng U22 Việt Nam trong phần còn lại của đợt tập trung, nhưng 4 cầu thủ đã nói lời chia tay vẫn có cơ hội được HLV Park Hang-seo triệu tập trong các đợt tập trung kế tiếp nếu thể hiện tốt sự tiến bộ về chuyên môn, đặc biệt là tinh thần thi đấu và khát khao cống hiến trong màu áo U22 Việt Nam.

Các thành viên U22 Việt Nam được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 2 trong đợt hội quân lần này

Chia tay U22 Việt Nam, Hữu Thắng, Trung Hiếu và Văn Toàn sẽ lần lượt trở về đội chủ quản Viettel và Sài Gòn FC để tiếp tục tập luyện trước khi tham dự 2 giải đấu quốc tế AFC Champions League và AFC Cup. Riêng Y Eli Niê tiếp tục công việc điều trị chấn thương.  

Cũng trong sáng 19-5, U22 Việt Nam đã tiếp nhận thêm 4 cầu thủ đến từ CAND, gồm hậu vệ Trần Văn Đạt, Nguyễn Duy Kiên, tiền vệ Lê Minh Bình và Hà Văn Phương để nâng tổng số cầu thủ lên thành 33. Nhóm cầu thủ này vừa kết thúc việc cách ly y tế theo quy định về phòng chống dịch Covid-19 do di chuyển chung chuyến bay có trường hợp F1 vào hôm 2-5.

Hôm 18-5 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, 2 đội tuyển Quốc gia và U22 đã có 2 trận đấu. Kết quả, các “đàn anh” đánh bại U22 với tỉ số 2-1 và 1-0. Hữu Thắng - cầu thủ vừa nói lời chia tay là người ghi bàn thắng duy nhất cho U22 Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục