U22 Việt Nam – Các ngôi sao K-League 1-0: Đúng chất giao hữu

Trong vòng một tuần đội tuyển U22 Việt Nam có 2 trận so tài với các cầu thủ đến từ xứ sở kim chi. Sau trận thua U22 Hàn Quốc ở vòng loại U23 châu Á các học trò của HLV Hữu Thắng có lý do để thi đấu hết mình trước Các ngôi sao K-League vào tối qua, 29-7 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.
Như thường lệ các cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo HAGL Arsenal JMG tiếp tục được tin dùng. Sau khi phá lưới U22 Hàn Quốc vào tuần trước, Công Phượng lại có một trận đấu hay khi có 2 pha kiến tạo và 1 lần tự mình dứt điểm khiến khung thành Các ngôi sao K-League chao đảo.
U22 Việt Nam – Các ngôi sao K-League 1-0: Đúng chất giao hữu ảnh 1
Trong khi đó cầu thủ đá cao nhất trên hàng công Đức Chinh tiếp tục vô duyên trước các đội bóng xứ Hàn. Trong khoảng 10 phút giữa hiệp 1, tiền đạo của Đà Nẵng bỏ lỡ 3 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn.
U22 Việt Nam – Các ngôi sao K-League 1-0: Đúng chất giao hữu ảnh 2
Sau đó Đức Chinh dính chấn thương phải rời sân và người vào thay Thanh Bình cũng có cơ hội cho riêng mình nhưng tiếc cho chủ nhà là thủ môn Kim Yong Dae đã xuất sắc cứu thua cho Các ngôi sao K-League. 
U22 Việt Nam – Các ngôi sao K-League 1-0: Đúng chất giao hữu ảnh 3
Sang hiệp 2 có thêm 2 người của HAGL là Văn Toàn và Tuấn Anh được tung vào sân. Sau khi Tuấn Anh suýt làm nên chuyện ở phút 68, chỉ 2 phút sau Văn Toàn tung cú dứt điểm chính xác từ pha nhả bóng của Xuân Trường giúp U22 Việt Nam vượt lên.
U22 Việt Nam – Các ngôi sao K-League 1-0: Đúng chất giao hữu ảnh 4
Trong những phút còn lại, cự ly đội hình của chủ nhà được duy trì rất tốt, trong khi đội bạn, dù mang danh Các ngôi sao K-League nhưng do thời gian tập hợp gấp rút nên không tạo ra những mảng miếng đủ khó để xuyên phá mành lưới Minh Long.
Chung cuộc U22 Việt Nam thắng 1-0 nhờ sự tỏa sáng của các cầu thủ xuất thân từ phố Núi HAGL. Tuy nhiên, nỗi lo còn đó khi hiệu suất hàng công quá kém trong khi hàng thủ chưa gặp "phép thử đúng liều" do hàng công của đội bạn thể hiện sức mạnh "ngoại giao".
U22 Việt Nam – Các ngôi sao K-League 1-0: Đúng chất giao hữu ảnh 5 Công Phượng (giữa) để lại dấu ấn khi có 2 pha kiến tạo và 1 lần tự mình dứt điểm nguy hiểm.
Theo lịch U22 Việt Nam sẽ có 10 ngày tập huấn tại Hàn Quốc từ ngày 1 đến ngày 11-8 và sẽ có 2-3 trận giao hữu tại nước bạn trước khi bay thẳng sang Malaysia bắt đầu tranh tài ở vòng bảng (từ ngày 15-8) với các đối thủ lần lượt là Đông Timor, Campuchia, Philippines, Indonesia và Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục