Bóng đá nam

U22 Việt Nam bị loại sau trận thua toàn diện

Chiều 24-8, tuyển Việt Nam đã thất bại nặng nề trước Thái Lan ở lượt trận cuối cùng của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 với những tình huống khó tin.
Giấc mơ HCV của Việt Nam đã kết thúc
Giấc mơ HCV của Việt Nam đã kết thúc

Bước vào trận đấu này, HLV Hữu Thắng tiếp tục đặt niềm tin vào Tuấn Tài ở vị trí tiền đạo cắm, chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất so với trận gặp Indonesia trong đội hình xuất phát, đó là, xếp Tuấn Anh đá chính từ đầu thế chỗ của Duy Mạnh bị chấn thương.

Đội hình Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn (Thanh Bình 70'), Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy (Quang Hải 63'), Tuấn Tài (Đức Chinh 67')

Trong những phút đầu trận, Thái Lan là đội cầm bóng nhiều hơn và triển khai thế trận tốt hơn. Tỷ số suýt chút nữa được mở cho đội bóng xứ sở chùa Vàng ở ngay phút thứ 8 khi Picha Au-tra sút bóng sống dội xà ngang khung thành Việt Nam.

6 phút sau, Worachit rảnh chân trong vòng cấm tung cú sút cận thành nhưng Minh Long đã cản phá thành công. Trong những phút tiếp theo, lối chơi áp sát từ xa của Thái Lan đã hạn chế rất nhiều khả năng triển khai bóng của Việt Nam. 

Một cái kết buồn cho thầy trò HLV Hữu Thắng tại SEA Games 29. Ảnh: HOÀNG HÙNG
U22 Việt Nam bị loại sau trận thua toàn diện ảnh 2 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 của đội bóng áo đỏ là pha phản công nhanh ở phút thứ 42. Văn Toàn chọc khe cho Tuấn Tài thoát xuống nhưng cú sút của cầu thủ này lại khẽ chạm tay thủ môn Muangngam và dội cột dọc. 


Bất ngờ xảy ra ở phút 45+2, từ quả đá phạt gián tiếp sau khi Minh Long bắt bóng từ đường chuyền về của Tuấn Anh, Haiprakhon sút bóng chìm xuyên qua hàng rào, mở tỉ số cho Thái Lan.

Sau giờ nghỉ, Việt Nam đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Nhưng trong khi chưa tìm được bàn gỡ thì hàng thủ lại mắc lỗi. Phút 52, từ một tình huống phản công đơn giản của Thái Lan, thủ môn Minh Long mắc sai lầm khi lao ra khỏi vòng cấm phá bóng nhưng lại va chạm với Văn Thanh, Worachit thoải mái thoát xuống trước khi chuyền cho Picha đệm bóng dễ dàng vào gôn trống nâng tỉ số lên 2-0.

Công Phượng sút hỏng quả penalty. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Hy vọng được nhen nhóm cho đội bóng áo đỏ ở phút 65 khi cầu thủ vào sân thay người Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên trên chấm penalty, Công Phượng lại đưa bóng đi vọt xà. 

Để rồi sau đó, từ một tình huống phản công ở phút 69, Samphaodi thoát xuống đánh bại thủ môn Minh Long, ấn định chiến thắng 3-0 cho Thái Lan.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Indonesia giành chiến thắng 2-0 trước Campuchia. Với kết quả này, hai chiếc vé lọt vào bán kết ở bảng B thuộc về Thái Lan (nhất bảng) và Indonesia (nhì bảng).

Tin cùng chuyên mục