U22 Thái Lan không triệu tập cầu thủ lớn tuổi

Trở về từ vòng loại World Cup 2022, nhà cầm quân Akira Nishino đã chốt lại danh sách đội tuyển U22 Thái Lan tham dự SEA Games 30 ở Philippines mà không triệu tập bất cứ cầu thủ nào trên 22 tuổi.

U22 Thái Lan tham dự SEA Games mà không có cầu thủ trên 22 tuổi.
U22 Thái Lan tham dự SEA Games mà không có cầu thủ trên 22 tuổi.

Theo đó, ông Nishino quyết định chọn 20 gương mặt đến Philippines để chinh phục đấu trường khu vực, với nhấn mạnh rằng ưu tiên cho cầu thủ trẻ phát triển, đồng thời chuẩn bị cho tương lai. Trẻ nhất trong đội hình U22 Thái Lan chính là tiền đạo Suphanat Mueanta (mới 17 tuổi), trong khi các đồng đội của cầu thủ này sinh năm 1996 và 1997. Độ tuổi trung bình của U22 Thái Lan chỉ là 21,2.

Có 4 tuyển thủ ở đội tuyển quốc gia Thái Lan được ông Nishino chọn cho SEA Games, gồm Suphanat, Supachai Jaided, Supachok Sarachat và Ekanit Panya. Đây là những vị trí được nhà cầm quân người Nhật Bản thẩm định suốt vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Supachok và Ekanit chính là 2 cầu thủ đá chính trong trận hòa 0-0 với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình hôm 19-11.

Trợ lý cho ông Nishino vẫn là cựu tuyển thủ Thái Lan, Tawan Sripan, người tạm thời huấn luyện đội U22 Thái Lan trong thời gian HLV người Nhật Bản cầm quân ở đội tuyển quốc gia. Thái Lan từng có đến 16 lần lên ngôi ở đấu trường SEA Games.

Ngày 23-11, U22 Thái Lan sẽ tới Manila để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng bảng. Ở trận ra quân, U22 Thái Lan sẽ gặp U22 Indonesia vào ngày 26-11, sau đó là các trận đấu với Brunei, Singapore, Lào và đụng đối thủ nặng ký nhất là Việt Nam.

U22 Thái Lan tham dự SEA Games 30:

*Thủ môn: Nont Muangngam (Chiangrai), Korraphat Nareechan (Pathum).

*Hậu vệ: Jaturapat Satham (Chainat), Saringkan Promsupa, Chatchai Saengdao (Muangthong), Shinnaphat Leeaoh (Chiangrai), Thitathorn Aksornsri (Police Tero), Sarayut Sompim (Buriram).

*Tiền vệ: Chatmongkol Thongkiri (Chainat), Jaroensak Wonggorn (Samut Prakan), Worachit Kanitsribampen, Kritsada Kaman (Chonburi), Wisarut Imura, Anon Amornlerdsak (Bangkok United), Ratthanakorn Maikami (Buriram), Ekanit Panya (Chiangrai).

*Tiền đạo: Supachok Sarachat, Supachai Jaided, Suphanat Mueanta (Buriram), Sittichok Paso (Chonburi).

Tin cùng chuyên mục