U22 Indonesia trả giá đắt cho chiến thắng trước U22 Thái Lan

Ở trận ra quân của mình tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 chiều ngày 26-11, U22 Indonesia xuất sắc vượt qua U22 Thái Lan. Tuy nhiên, niềm vui của đội này không trọn vẹn bởi chấn thương của bộ đôi Egy Maulana và Muhammad Rafli và gần như khó kịp bình phục cho trận đấu tới.

U22 Indonesia thiệt quân sau trận thắng Thái Lan
U22 Indonesia thiệt quân sau trận thắng Thái Lan

Bàn thắng sớm của Egy Maulana ở phút thứ 3 giúp đội bóng xứ sở vạn đảo chiếm ưu thế ngay từ đầu. Họ đã hoàn toàn chủ động với lối chơi chắc chắn và tung ra những pha phản công sắc bén. Và một trong những tình huống như vậy đã mang lại bàn thắng thứ 2 cho U22 Indonesia nhờ pha dứt điểm của Osvaldo Haay.

Dù thắng thuyết phục song, U22 Indonesia chịu thiệt thòi rất lớn. Ngay đầu hiệp hai, cầu thủ có biệt danh “Messi Indonesia” Egy Maulana đã phải rời sân vì chấn thương. Đến phút 66, một cầu thủ U22 Indonesia rất quan trọng khác, Muhammad Rafli cũng phải rời sân trên cáng.

U22 Indonesia trả giá đắt cho chiến thắng trước U22 Thái Lan ảnh 1 Indonesia gây sốc qua chiến thắng trước Thái Lan
Đây là một bất lợi rất lớn cho đội bóng của HLV Indra Sjafri. Vào ngày 28-11, U22 Indonesia phải đối đầu với U22 Singapore. Tiếp theo đó, ngày 1-12, họ sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với U22 Việt Nam. Khả năng Maulana và Muhammad Rafli hồi phục sau 4 ngày để tham dự trận đấu này là rất thấp.

Sau lượt trận đầu tiên tại bảng B, U22 Indonesia giữ vị trí thứ hai với 3 điểm, bằng với U22 Việt Nam nhưng kém hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, đương kim vô địch Thái Lan – đội duy nhất không triệu tập 2 cầu thủ ngoài độ tuổi 22 – gặp không ít bất lợi trong chiếc dịch bảo vệ tấm huy chương vàng.

Tin cùng chuyên mục