U22 Campuchia và thành tích lịch sử

Trong 3 đội còn hy vọng tranh chấp suất còn lại của bảng A vào bán kết, Campuchia là đội ít có hy vọng nhất so với chủ nhà Philippines cũng như Malaysia, đội mà họ sẽ phải đối đầu vào chiều 4-12. Nhưng rồi, họ đã làm nên chuyện qua chiến thắng thật ấn tượng.

Campuchia lần đầu tiên vào bán lết SEA Games. Ảnh: Anh Khoa
Campuchia lần đầu tiên vào bán lết SEA Games. Ảnh: Anh Khoa

Bóng đá trẻ Malaysia vốn rất ổn định trong thời gian qua, nhất là họ đang là đương kim á quân của SEA Games và hạ quyết tâm rất cao ở kỳ Đại hội lần này. Chỉ xét về yếu tố kinh nghiệm thì Malaysia hơn hẳn so với các cầu thủ Campuchia.

Hai đội có cùng 4 điểm nên đều hạ quyết tâm giành chiến thắng để đi tiếp. Thậm chí còn đua hiệu số bàn thắng bại khi đối thủ khác là Philippines sẽ gặp đội yếu Timor Leste.

Trận đấu khởi đi với lối chơi tấn công cởi mở, trong đó ưu thế có phần nghiêng về Campuchia ở các pha tấn công biên vốn là thế mạnh của họ. Sau khoảng 15 phút đầu chơi tấn công, Campuchia dần thu đội hình để đá phòng ngự phản công, chờ sơ hở của đối phương mà “ra đòn” trong các bài phản công.

U22 Campuchia và thành tích lịch sử ảnh 1 Chiến thắng 3-1 của Campuchia trước Malaysia là cú sốc lớn nhất tại SEA Games lần này
Phút 55, Campuchia đã bất ngờ vượt lên dẫn trước từ một tình huống đá phạt góc sau pha lập công của Sodavid. Chưa hết choáng váng sau bàn thua, hai phút sau Malaysia lãnh thêm bàn thua thứ 2 từ cú sút của Sieng Chanthea.

Đến phút 69, cầu thủ gốc Việt Keo Sokpheng ghi bàn giúp Campuchia nâng cách biệt lên 3-0 trước khi Malaysia ghi bàn thắng an ủi vào cuối trận. Thắng 3-1, tỷ số vừa đủ để đưa Campuchia tiến vào vòng bán kết và nhiều khả năng sẽ gặp Việt Nam ở vòng này.

Tin cùng chuyên mục