U21 Phố Hiến kết thúc giấc mơ vàng của Hà Tĩnh

Đội bóng đến từ Hưng Yên đã kết thúc “giấc mộng” chung kết nội bộ ở Giải U21 Quốc gia 2019 của Hà Tĩnh và Hà Nội khi loại Hà Tĩnh trong trận bán kết với tỷ số 1-0.

Phố Hiến giành vé vào chung kết sau khi loại Hà Tĩnh ở trận bán kết. Ảnh: Nguyễn Nhân
Phố Hiến giành vé vào chung kết sau khi loại Hà Tĩnh ở trận bán kết. Ảnh: Nguyễn Nhân

Thành tích đầy ấn tượng ở vòng bảng giúp Hà Tĩnh là đội bóng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Phố Hiến khi cả hai phải chạm mặt ở vòng 4 đội xuất sắc. Thậm chí, 90 phút bóng lăn trên thảm cỏ Pleiku, thế trận nghiêng hoàn toàn về phía đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức.

Tuy nhiên có 1 điều mà Hà Tĩnh không thể làm được so với đối thủ chính là bàn thắng. Phố Hiến chỉ cần một pha lập công ở phút 34 cũng đủ khiến mọi công sức của đội bóng áo đỏ “đổ sông, đổ biển”. Trong pha dàn xếp tấn công đầy sắc nét của thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh, Trần Hoàng Phúc đã chớp thời cơ rất nhanh để ấn định chiến thắng 1-0 và đồng thời, giành tấm vé lọt vào chung kết cho Phố Hiến.

Ngày buồn của Hà Tĩnh khép lại bằng tấm thẻ vàng thứ hai rời sân (tức thẻ đỏ) dành cho đội trưởng Nguyễn Văn Đạt chỉ 5 phút sau khi đội nhà bị dẫn bàn.

Dù đã “sang tên, đổi chủ” thế nhưng Hà Tĩnh vẫn bị gắn cái mác “anh em” với Hà Nội FC, đội bóng đã đánh bại Đồng Tháp ở trận bán kết sau đó cũng với tỉ số 1-0. Những người yêu mến đội bóng Thủ đô sẽ cảm thấy tiếc nuối khi trận chung kết trong mơ giữa hai đội bóng cùng xuất phát từ một lò đào tạo đã không diễn ra.

Pha bật cao đánh đầu của Vũ Tín từ tình huống đá phạt bên cánh phải ở phút 60 giúp HLV Dương Hồng Sơn và các cầu thủ Hà Nội FC đoạt tấm vé còn lại vào chơi trận cuối cùng trong sự hò reo trên các khán đài sân Pleiku.

Hai đội thua ở bán kết là Hà Tĩnh và Đồng Tháp xếp vị trí thứ 3 chung cuộc. Còn trận chung kết Giải U21 Quốc gia 2019 giữa Phố Hiến và Hà Nội FC diễn ra lúc 16 giờ ngày 20-10 trên sân Pleiku và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

Tin cùng chuyên mục