U21 Học viện Nutifood JMG giành vé vào Bán kết

Hai trận đấu cuối của bảng B Vòng chung kết giải U21 quốc gia 2021 diễn ra vào chiều 23-12, Học viện Nutifood JMG đã thẳng tiến vào vòng Bán kết sau khi vượt qua Nam Định với tỷ số 1-0.

Niềm vui của các cầu thủ Học viện Nutifood sau trận đấu. Ảnh: Văn Hải
Niềm vui của các cầu thủ Học viện Nutifood sau trận đấu. Ảnh: Văn Hải

Các cầu thủ U21 Học viện Nutifood có tuổi đời rất trẻ, 1 cầu thủ sinh năm 2000, 2 cầu thủ sinh năm 2001, còn lại toàn bộ là sinh năm 2002-2003 nghĩa là đang ở lứa tuổi 19 tại sân chơi này. Dù vậy, với những thể hiện ấn tượng trước đó, Học viện Nutifood JMG đã được đánh giá cao trong cuộc so tài này.

Dù vậy, các học trò HLV Graechen nhập cuộc khá thận trọng, chủ động kiểm soát thế trận và triển khai tấn công với tốc độ vừa phải. Trong khi đó Nam Định cũng chơi rất biết người biết ta khi đeo bám chặt chẽ và triển khai tấn công nhanh mỗi khi có cơ hội. Phút 27, Nguyễn Quốc Việt tung cú sút rất mạnh khiến thủ môn Vũ Phong phải cần 2 nhịp mới hoá giải thành công.

Quốc Việt với những pha di chuyển không bóng khôn khéo cũng gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của Nam Định. Cơ hội ghi bàn mười mươi đến với Học viện Nutifood ở phút 43 nhưng Quốc Lộc bỏ lỡ quá đáng tiếc. Thủ môn Nam Định bỏ khung thành băng lên rất xa phá bóng đưa đến cơ hội cho Quốc Lộc. Tuy nhiên pha dứt điểm từ khoảng cách tầm 30m với phía trước là khung thành trống của Quốc Lộc lại hơi vội nên chệch cột dọc trong gang tấc.

U21 Học viện Nutifood JMG giành vé vào Bán kết ảnh 1 Học viện Nutifood trở thành ứng viên đáng gờm ở cuộc đua vô địch lần này
Hiệp 2 tiếp tục diễn ra trong sự kiểm soát thế trận của các cầu thủ Học viện Nutifood. Ở trận cùng giờ, Hà Nội có bàn thắng vào lưới SLNA giúp các cầu thủ Học viện Nutifood càng thoải mái bởi chỉ cần hòa là họ đoạt vé vào bán kết với ngôi nhì bảng. Tuy nhiên các cầu thủ Nam Định cũng thể hiện quyết tâm rất cao. Tuyển thủ U23 Mai Xuân Quyết sau khi nghỉ 2 trận trước được HLV Nguyễn Văn Dũng tung vào sân ở hiệp 2 và chơi năng nổ trên hàng công. Tiếc là đội hình không đồng đều bằng nên các cầu thủ Nam Định không đủ sức hiếp lên hàng phòng ngự Học viện Nutifood.

Phút 80, tiền vệ Nguyễn Thái Quốc Cường kịp tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số cho Học viện Nutifood. Pha đi chuyển thông minh giúp Quốc Cường có bóng trong tư thế đối mặt thủ môn Nam Định và anh kịp ra chân sút chéo góc ghi bàn.

Trận đấu cùng giờ giữa Hà Nội và SLNA Nam Định cũng khép lại với chiến thắng sát nút 1-0 thuộc về đội bóng thủ đô. Như vậy bảng B kết thúc với ngôi nhất bảng thuộc về Hà Nội (9 điểm), Học viện Nutifood hạng nhì (6 điểm), SLNA hạng ba (3 điểm), Nam Định hạng tư (0 điểm). Hai đội Hà Nội và Học viện Nutifood đoạt vé vào bán kết.

Tin cùng chuyên mục