U21 HA.GL thua đậm trận ra quân

Bất ngờ đầu tiên đã xảy ra ở ngày khai mạc VCK giải bóng đá U21 quốc gia 2019 khi đội chủ nhà HA.GL để thua cách biệt 1-4 trước Hà Tĩnh. Chiến thắng dễ dàng cùng thực lực hùng hậu, Hà Tĩnh đã thể hiện sức mạnh của đội bóng được nhận diện là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch lần này.

Hà Tĩnh có chiến thắng dễ dàng trước HA.GL. Ảnh: Nguyễn Nhân
Hà Tĩnh có chiến thắng dễ dàng trước HA.GL. Ảnh: Nguyễn Nhân

Bảng A vốn được đánh giá là cân sức khi tập trung 2 đội mạnh Viettel, Hà Tĩnh, đội chủ nhà HA.GL và “kẻ phá bĩnh” Đồng Tháp. Chính vì thế mà bảng này được ví là bảng “tử thần” so với bảng đấu còn lại. Cơn mưa lớn trước trận đấu đã làm cho mặt sân Pleiku trơn trợt, ảnh hưởng đến lối chơi kỹ thuật của cả hai đội. Viettel đã nhập cuộc tốt hơn và đến phút 32, họ đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha lập công của tiền đạo Danh Trung, tuyển thủ U22 quốc gia và chân sút này đã được cho Huế mượn thi đấu ở giải hạng Nhất 2019.

Bị dẫn bàn trước, các cầu thủ Đồng Tháp thi đấu khởi sắc hơn, nhất là tạo nhiều cơ hội từ đầu hiệp 2. Đến phút 82 đội bóng đến từ Đồng bằng Sông Cửu Long kịp có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Tấn Tài, đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

U21 HA.GL thua đậm trận ra quân ảnh 1 Đồng Tháp bất phân thắng bại cùng Viettel
Trong khi đó, cuộc so tài giữa đội chủ nhà và Hà Tĩnh đã không có được sự cân sức như trận đấu trước đó mà là thế trận 1 chiều nghiêng về đội khách. Với dàn cầu thủ chất lượng hơn, nhất là thi đấu qua giải hạng Nhất 2019, các cầu thủ Hà Tĩnh đã tiếp cận trận đấu tốt hơn nhanh chóng tạo khoảng cách 3-0. “Cơn mưa” bàn thắng được khép lại với tỷ số 4-1 cho đội khách và giúp họ tạm dẫn đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên.
U21 HA.GL thua đậm trận ra quân ảnh 2 Hà Tĩnh (áo đỏ) giành chiến thắng đậm ở ngày ra quân
Chiều 11-10 sẽ diễn ra 2 trận đầu tiên của bảng B trên sân Kontum gồm: Hà Nội - TPHCM (15g30), Phố Hiến - Khánh Hòa (18 giờ).

Tin cùng chuyên mục