U21 HA.GL sớm bị loại

Bất ngờ đầu tiên đã xảy ra ở VCK giải U21 quốc gia 2019 khi đội chủ nhà HA.GL đã sớm bị loại sau khi thua trận thứ 2 liên tiếp, lần này là tỷ số 0-2 trước Đồng Tháp. Bên cạnh đó, Hà Tĩnh cũng sớm vào bán kết sau chiến thắng 1-0 trước Viettel.

Đồng Tháp (áo vàng) rộng cửa vào bán kết sau chiến thắng 2-0 trước HA.GL. Ảnh: Nguyễn Nhân
Đồng Tháp (áo vàng) rộng cửa vào bán kết sau chiến thắng 2-0 trước HA.GL. Ảnh: Nguyễn Nhân

Gặp đối thủ Đồng Tháp được đánh giá là cân sức để hy vọng giành chiến thắng, nhưng HA.GL đã không làm nên chuyện. Các cầu thủ Đồng Tháp chủ động lối đá chặt chẽ từ đầu trận và họ bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 vào phút 46 từ chấm phạt 11m do công của Trần Công Minh.

Không chỉ bị dẫn bàn, HA.GL còn hụt người khi thủ môn Văn Lợi lãnh thẻ đỏ từ tình huống phạm lỗi trên. Dù vẫn cố gắng, nhưng HA.GL trong thế còn 10 người tạo nhiều cơ hội nhưng vẫn quá vô duyên ghi bàn. Đến cuối trận, khi đội chủ nhà HA.GL buộc dồn tất cả lên để hy vọng tìm bàn gỡ hòa, thì một lần nữa bị đòn hồi mã thương của Đồng Tháp nâng tỷ số lên 2-0 do công Ngô Tấn Tài ghi phút 87.

U21 HA.GL sớm bị loại ảnh 1 Niềm vui của Hà Tĩnh sau chiến thắng trước Viettel
Ở trận còn lại, Hà Tĩnh đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Viettel sau pha lập công của Xuân Tú để đạt 6 điểm và sớm lấy vé vào bán kết. Vé còn lại gần như khó thoát khỏi tay của đội Đồng Tháp khi đội này đang có 4 điểm (hiệu số 3/1), tiếp dến là Viettel 1 điểm (1/2) trong khi HA.GL chưa có điểm nào.

Như vậy, chỉ cần hòa trong trận cuối, Đồng Tháp sẽ vào bán kết mà không cần quan tâm đến kết quả trận Viettel – HA.GL. Mặt khác, đội bóng ĐBSCL đang có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Viettel (hai đội hòa 1-1 trong đối đầu).

Tin cùng chuyên mục