U.20 World Cup 2017: Việt Nam - Pháp: 1 điểm và không bị chấn thương

Đó là mục tiêu hợp lý nhất đối với đội tuyển U.20 Việt Nam khi đối đầu với một trong những ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch, mặc dù HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tuyên bố sẽ gây bất ngờ.
Các tuyển thủ U.20 Việt Nam vẫn sẽ thi đấu với quyết tâm cao
Các tuyển thủ U.20 Việt Nam vẫn sẽ thi đấu với quyết tâm cao
Một điểm có được trong trận ra quân trước New Zealand mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam để vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, nhà vô địch U.19 châu Âu Pháp rõ ràng ở một đẳng cấp khác hẳn.
Chắc chắn Pháp sẽ làm mọi cách để giành 3 điểm ở trận đấu này nhằm nhanh chóng lấy vé vào vòng sau với ngôi đầu bảng. Điều này được HLV Ludovic Batelli khẳng định trước giờ bóng lăn: “Chúng tôi muốn hoàn thành mục tiêu đầu tiên của mình là sớm giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Đây chỉ là phần đầu trong kế hoạch giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng của giải này. Hiện tại, chúng tôi không có cầu thủ nào chấn thương. Tất cả đều có thể trạng và tinh thần tốt nên sẽ không có thay đổi lớn về mặt đội hình”.
Trong khi đó, trận đấu với Pháp vốn nằm “ngoài kế hoạch” của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Việc có điểm trước New Zealand càng khiến U.20 Việt Nam phải tập trung hơn cho trận đấu cuối với Honduras - một đối thủ được xem là vừa tầm. Tuy nhiên, cái khó của chúng ta là nếu không đưa đội hình chính vào sân, phải nhận một trận thua quá đậm trước Pháp, thì có khả năng tinh thần cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng cho trận đấu kế tiếp. Việc giải bài toán tâm lý được xem là quan trọng nhất đối với HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông cho biết: “Pháp có nhiều điểm mạnh nhưng tôi không muốn nói nhiều về họ, bởi điều đó không tốt cho các học trò của tôi. Chúng tôi có thể thua nhưng chắc chắn sẽ không dễ dàng như Honduras. Thậm chí, tôi đang chuẩn bị cho các học trò tinh thần chiến thắng khi nhập trận. Sẽ không có chuyện Việt Nam “bỏ” trận đấu này”.
Một số giải pháp về mặt tâm lý đã được HLV Hoàng Anh Tuấn áp dụng ngay sau trận đấu với New Zealand. Các cầu thủ có thời gian thả lỏng nhiều hơn, được phép sử dụng các phương tiện liên lạc cá nhân, những bài tập trong 2 ngày vừa qua không nặng về chiến thuật và báo chí được thoải mái tác nghiệp. Trong khi đó, tình hình chấn thương của đội tuyển U.20 được cải thiện khá tốt khi tiền vệ Trọng Đại đã tham gia đá tập, những chấn thương của Văn Hào, Đình Trọng cũng hồi phục tốt… Theo các bác sĩ thì 100% cầu thủ Việt Nam có thể ra sân ở trận gặp Pháp.
Nhưng theo các chuyên gia, HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn sẽ không thể để cầu thủ bung sức đá với Pháp. Ưu tiên lớn nhất vẫn sẽ là không nhận thêm chấn thương, thẻ phạt. Kế đến, đội tuyển U.20 Việt Nam sẽ chơi phòng thủ nhiều tầng, hạn chế bàn thua và chờ đợi may mắn để có 1 điểm. Đây là phong cách chơi bóng quen thuộc từng được sử dụng nhuần nhuyễn tại vòng chung kết U.19 châu Á hồi năm ngoái nên việc thực hiện các mục tiêu nói trên vẫn có thể hoàn thành.

Tin cùng chuyên mục