U.20 World Cup 2017: Cơ hội nào cho U.20 Việt Nam?

Ngày mai 22-5, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ ra sân đá trận đầu tiên với U.20 New Zealand. Trong khuôn khổ bảng E còn có thêm 2 đội Pháp và Honduras, một bảng đấu được đánh giá là không quá tầm với U.20 Việt Nam.
Đội tuyển U.20 Việt Nam sẽ thi đấu với niềm tự hào quyết tâm cao nhất
Đội tuyển U.20 Việt Nam sẽ thi đấu với niềm tự hào quyết tâm cao nhất
Mạnh nhất vẫn là Pháp
Pháp là nhà vô địch giải U.19 châu Âu 2016 sau khi thắng Italia 4-0 trong trận chung kết. Tuy nhiên, ngôi sao lớn nhất của họ là Kylian Mbappe (Monaco) đã không đến Hàn Quốc lần này sau khi được đôn lên đội tuyển quốc gia Pháp. Tính  luôn kỳ giải này, Pháp đã có 6 lần tham dự FIFA U.20 World Cup với thành tích đứng hạng tư năm 2011 và vô địch sau đó 2 năm với đội hình có Paul Pogba - cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay. Pháp chắc chắn là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng cũng như cho chức vô địch.
New Zealand chủ nhà của U.20 World Cup 2015, đã giành vé vào vòng 1/8 khi thắng Myanmar 5-1. Tại vòng loại châu Đại Dương, New Zealand dễ dàng vô địch sau khi thắng Vanuatu 5-0 (đội vừa đá giao hữu hòa 1-1 với U.20 Việt Nam) ở chung kết. Sức mạnh của New Zealand nằm ở 7 cầu thủ hiện đang khoác áo tuyển quốc gia. 
Khá bất ngờ khi Honduras mới là đội có nhiều lần dự U.20 World Cup nhất của bảng E với 7 lần góp mặt. Nhưng ở cả 6 lần tham dự trước đó, họ đều không thể vượt qua vòng bảng. Để chuẩn bị cho giải đấu năm nay, Honduras đã đến Hàn Quốc cách đây 2 tháng để tham dự giải tiền World Cup do nước chủ nhà tổ chức và chỉ để thua Hàn Quốc ở tỷ số 2-3. Có đến 7 cầu thủ của U.20 Honduras từng tham dự U.17 World Cup 2015. 
Quyết tâm trước đối thủ
Về lý thuyết thì Honduras là đội bóng được đánh giá là “dễ đá” nhất đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, tuy nhiên, trận ra quân với New Zealand mới quyết định tất cả. Do điều lệ có chọn thêm 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất lọt vào vòng 1/8, nên đội nào giành được chiến thắng ở trận ra quân sẽ có đến 90% đi tiếp.
Ngay sau khi kết thúc chuyến tập huấn ở Trung Quốc hôm 18-5, HLV Darren Bazeley của New Zealand đã đặt mục tiêu phải giành trọn 3 điểm trước Việt Nam: “Họ là đối thủ đầu tiên của chúng tôi và đây cũng là lần đầu tiên họ tham dự giải nên chúng tôi phải hướng đến một chiến thắng trong trận ra quân”. Điểm nổi bật nhất của đại diện châu Đại dương đó là kinh nghiệm quốc tế dồi dào. Ngoài một số gương mặt từng dự U.20 World Cup 2015, hiện có đến 11 cầu thủ từng tham dự U.17 World Cup 2015.
Việt Nam cùng Vanuatu là 2 đội tân binh của giải năm nay. Về lý thuyết, lịch thi đấu đang có lợi cho Việt Nam khi lần lượt gặp New Zealand (ngày 22-5), Pháp (25-5) và Honduras (28-5). Chúng ta khó kiếm điểm ở trận gặp Pháp khi mục tiêu chính sẽ chỉ là hạn chế bàn thua. New Zealand cũng được đánh giá cao hơn, nhưng khả năng để giành được một trận hòa không hẳn là không có. Trận đấu cuối vòng bảng với Honduras, sẽ đóng vai trò quyết định. Nhưng vậy, U.20 Việt Nam có được tính bất ngờ ở trận đầu tiên và thời gian dưỡng sức cho trận cuối cùng.

Tin cùng chuyên mục