U20 Việt nam và thách thức đến từ Campuchia

Bóng đá trẻ Campuchia đang có những bước chạy thần tốc trong thời gian qua. Và tại Giải bóng đá Truyền hình Bình Dương 2019 – Cup Number 1, đội U20 Campuchia tham dự với mục tiêu tạo bất ngờ trước các đại diện của Việt Nam, khởi đầu là đội 20 Việt Nam ở trận ra quân.

U20 Việt Nam đặt muc tiêu cao tại BTV Cup 2019. Ảnh: VFF
U20 Việt Nam đặt muc tiêu cao tại BTV Cup 2019. Ảnh: VFF

Chỉ chưa đầy 3 tháng, các tài năng trẻ đến từ xứ chùa Tháp đang gây sốc ở bóng đá khu vực. U19 Campuchia lần lượt hạ Thái Lan và Việt Nam ở đấu trường Đông Nam Á, giành vé tham dự VCK Giải U19 châu Á 2020; tuyển U22 của nước này lần đầu tiên lọt vào bán kết một kỳ SEA Games. Những bước tiến vượt bậc của các đội tuyển trẻ Campuchia đang thổi luồng sinh khí mới, thắp sáng lên một nền bóng đá đầy hy vọng trong tương lai.

Khát vọng, niềm tin mãnh liệt về giấc mơ “đổi đời” là điều luôn rực cháy trong từng suy nghĩ, hành động của các cầu thủ xứ chùa Tháp. Dĩ nhiên, Liên đoàn Bóng đá Campuchia đưa U20 sang Bình Dương dự Giải bóng đá Truyền hình Bình Dương 2019 – Cup Number 1 không phải để đi du lịch. Họ xem giải tập huấn này là một hành trình quan trọng, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho những trận đánh lớn ở trường châu lục.

U20 Việt nam và thách thức đến từ Campuchia ảnh 1 U20 Việt Nam gặp thử thách ngay trận ra quân vào ngày 15-12
Danh sách của U20 Campuchia có đến 18 cầu thủ từng tham dự Giải U18 Đông Nam Á 2019 dưới sự dẫn dắt của HLV Gyotoku Koji. Như đã nói ở trên, giải đấu dù không thể vượt qua vòng bảng nhưng họ đã khiến Thái Lan và Việt Nam ôm hận vì thái độ chủ quan. Vậy nên, những “chiến binh Angkor” sẽ trình làng một thứ bóng đầy hấp dẫn, lôi cuối và dĩ nhiên không kém phần bí ẩn đối với U20 Việt Nam.

Sau thành công tại Giải U21 Quốc tế 2019, HLV Dương Hồng Sơn tiếp tục được tín nhiệm để dẫn dắt các tuyển thủ U20 tham dự Giải bóng đá Truyền hình Bình Dương 2019 – Cup Number 1. So với đối thủ được ăn tập nhuần nhuyễn từ nhỏ và trải qua nhiều trận đánh lớn, U20 Việt Nam chỉ có 2 tuần để chuẩn bị. Dĩ nhiên, thách thức đối với ông Sơn và các học trò không hề nhỏ để hoàn thành mục tiêu đầu tiên là giành vé vào chung kết.

U20 Việt nam và thách thức đến từ Campuchia ảnh 2 HLV Dương Hồng Sơn
HLV Dương Hồng Sơn không sử dụng các cầu thủ U19 từng thua Campuchia ở tháng 8 vừa qua. Ông gần như thay mới đội hình với lứa cầu thủ từng lọt đến tứ kết VCK Giải U16 Đông Nam Á 2016, một lớp cầu thủ được hướng đến cho SEA Games 2 năm nữa tổ chức trên sân nhà. Chúng ta đã có những cái nhìn, sự chuẩn bị ban đầu cho việc bảo vệ tấm HCV SEA Games. Vậy nên hãy xem lứa cầu thủ tài năng sinh năm 2000, 2001 sẽ trìnhdiễn thế nào ở sân chơi gần như “đồng cân, đồng lạng” này.

Tin cùng chuyên mục