Kết thúc chuyến tập huấn châu Âu

U.20 Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với U.20 Argentina

Đội U.20 Việt Nam đã về Hà Nội vào tối 29-4 và sau nghỉ ngơi 1 ngày sẽ ra sân tập luyện để chuẩn bị cho trận giao hữu với U.20 Argentina.
Các tuyển thủ U.20 Việt Nam phấn khích hướng đến vòng chung kết World Cup 2017. Ảnh: HUY THẮNG
Các tuyển thủ U.20 Việt Nam phấn khích hướng đến vòng chung kết World Cup 2017. Ảnh: HUY THẮNG
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết đội tuyển U.20 Việt Nam sau chuyến tập huấn 2 tuần tại Đức đã có 2 trận thắng, 1 trận thua.
“Nếu không có một số trường hợp gặp chấn thương thì đó là một chuyến tập huấn hoàn hảo. Từ nơi ăn ở, tập luyện đều rất là tốt, đặc biệt những trận giao hữu đã cho U.20 Việt Nam cơ hội rèn quân giúp các cầu thủ thêm sự tự tin. Lần đầu tiên chúng ta đá với các đội bóng châu Âu mạnh hơn mình rất nhiều về chuyên môn, thể lực nhưng không hề có sự rụt rè từ các tuyển thủ” - ông Tuấn bày tỏ.
Trong thời gian tại Đức, đã có nhiều cầu thủ bị cúm và một số chấn thương chưa bình phục, trong đó đáng tiếc nhất là tiền vệ Bùi Tiến Dụng, một trong những trụ cột ở đội U.20, bị chấn thương nặng trong trận đấu cuối cùng tại Đức (thắng U.19 Dusseldorf 4-1) và phải phẫu thuật gấp tại bệnh viện. Các bác sĩ Đức cho biết Tiến Dụng cần ít nhất 2 tháng mới có thể hoạt động trở lại bình thường. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, trong vài ngày tới, U.20 Việt Nam sẽ bổ sung thêm cầu thủ so với danh sách đã đăng ký với FIFA là 35 người.
Đội U.20 Việt Nam đã về Hà Nội vào tối 29-4 và sau nghỉ ngơi 1 ngày sẽ ra sân tập luyện để chuẩn bị cho trận giao hữu với U.20 Argentina. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: Chúng tôi cần giảm bớt ngày nghỉ để bù lại cho công việc lập luyện. Thời gian với U.20 Việt Nam lúc này rất quý báu”.
Đánh giá về trận giao hữu sắp đến, ông Tuấn khẳng định sẽ tung ra sân đội hình tốt nhất nhằm tận dụng tối đa cơ hội được thi đấu với đội bóng hàng đầu thế giới: “Với chúng tôi không có trận đấu nào là trận đấu tập cả. Các cầu thủ cũng cần hình thành thói quen là giao hữu cũng phải đá như đá thật. Trận đấu với Argentina sẽ là cơ hội thể hiện tốt nhất bức tranh toàn cảnh của U.20 Việt Nam. Ở đó những điểm yếu, điểm mạnh phải bộc lộ ra để còn cơ hội sửa chữa, đánh giá”.
Ngày 8-5, đội U.20 Việt Nam di chuyển vào TPHCM để chuẩn bị cho trận đấu với U.20 Argentina trên sân Thống Nhất vào ngày 10-5. Ngày hôm sau 11-5, toàn đội sẽ bay từ TPHCM sang Hàn Quốc.
Theo kế hoạch ban đầu, U.20 Việt Nam chỉ có một trận đấu giao hữu với U.20 Argentina trước khi bắt đầu U.20 World Cup, nhưng theo thỏa thuận với LĐBĐ Hàn Quốc, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn được tạo điều kiện sang Hàn Quốc sớm nhằm thích ứng với điều kiện thời tiết, sân bãi ở đây, xem như có thêm 1 đợt tập huấn ngắn ngày. VFF đã quyết định chọn U.20 Vanuatu làm đối tượng thi đấu giao hữu tại Hàn Quốc. Đây là đội bóng cũng tham dự U.20 World Cup 2017, có lối chơi tương đối giống với Newzealand - một trong những đối thủ mà U.20 Việt Nam sẽ chạm trán tại vòng bảng .

Tin cùng chuyên mục