VCK FIFA U.20 World Cup 2017

U20 Việt Nam dừng bước chinh phục

Cuộc phiêu lưu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại VCK FIFA U.20 World Cup 2017 cuối cùng cũng dừng bước sau cuộc so tài với Honduras.
U20 Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực tại VCK U20 FIFA World Cup 2017
U20 Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực tại VCK U20 FIFA World Cup 2017

Kết quả thua 0-2 có thể không phản ánh đúng cục diện của trận đấu khi mà có nhiều thời điểm Việt Nam thi đấu thật tưng bừng. Nhưng ở cục diện chung, đó là một tỷ số hợp lý và để lại nhiều nỗ lực đáng ghi nhận của các cầu thủ Việt Nam.

Trước cuộc so tài này, cơ hội đi tiếp của đội Việt Nam là không cao khi phải giành chiến thắng cách biệt những 4 bàn thì mới lấy được suất vé vớt. Nhưng cái được của đội là đã có cách tiếp cận trận đấu rất tốt qua lối chơi tấn công “phủ đầu” để tạo thế trận cởi mở. Sự hưng phấn của các cầu thủ Việt Nam còn đến từ sự trợ lực của hàng ngàn cổ động viên trên khán đài sân vận động Jeonju để không khác gì đang đá trên sân nhà.

U20 Việt Nam dừng bước chinh phục ảnh 1 Các cầu thủ được sự cổ động nồng nhiệt của hàng ngàn cổ động viên Việt Nam trên khán đài
 Chính cách tiếp cận trận đấu khá nhanh của Việt Nam đã làm cho chính Honduras bất ngờ và sự tự tin của các cầu thủ áo đỏ đã đem lại 45 phút hiệp đầu đầy cảm xúc cho người hâm mộ. Tuy nhiên, cái thiếu của chúng ta là một tay săn bàn thực thụ để có thể tạo bước ngoặt của trận đấu. Bộ đôi tiền đạo Đức Chinh, Tiến Linh cùng hai hộ công Quang Hải, Thanh Bình đã gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Honduras. Nhưng lại thiếu sức mạnh để thâm nhập, khuấy động vòng 16m50 của đối phương. 
U20 Việt Nam dừng bước chinh phục ảnh 2 U20 Honduras (áo trắng) luôn tranh chấp quyết liệt trước các pha tăng tốc của U20 Việt Nam
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 làm mãn nhãn người xem. Nhưng cũng vì mất nhiều sức ở hiệp đầu nên sang hiệp hai, đội Việt Nam chuyển sang lối đá phòng ngự phản công khi lùi đội hình hơi thấp để tạo sự an toàn bên phần sân nhà. Trong khi đó Honduras như thức tỉnh và dần đẩy cao đội hình tấn công. 


Phút 76, Honduras có bàn mở tỷ số 1 - 0 từ pha phản công nhanh ở biên trái và kết thúc bằng cú dứt điểm cận thành của Cruz.  Những nỗ lực của đội Việt Nam sau đó suýt đem lại bàn gỡ khi Quang Hải tung cú sút xa hiểm hóc vào phút 86, thủ môn đội Honduras hoàn toàn bó tay nhưng bóng lại đi trúng cột dọc.

Đến phút 90 (+3), hy vọng gỡ hòa của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn như không còn khi Alvarez ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Honduraz từ pha kết thúc chéo góc hạ thủ môn Tiến Dũng.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Pháp giành chiến thắng 2-0 trước New Zealand để khẳng định sức mạnh ở ngôi đầu bảng E sau 3 trận toàn thắng. New Zealand xếp thứ nhì để giành vé trực tiếp vào vòng trong.

Lịch thi đấu vòng 1/8
 Ngày 30-5: Hàn Quốc – Bồ Đào Nha
Ngày 30-5: Venezuela – Nhật Bản
Ngày 30-5: Pháp – Italia
Ngày 31-5: Zambia – Đức
Ngày 31-5: Uruguay – Saudi Arabia
Ngày 31-5: Anh – Costa Rica
Ngày 1-6: Mexico – Senegal
Ngày 1-6: Mỹ - New Zealand

Tin cùng chuyên mục